Lại dọa thu hồi giấy phép đầu tư

Thứ tư, ngày 14/09/2011 14:58 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Qua kiểm tra thực tế, dự án Nhà máy Giấy Lee & Man triển khai không đúng tiến độ cam kết, mặc dù tỉnh Hậu Giang đã gia hạn nhiều lần.
Bình luận 0

Chiều 12.9, ông Trương Cảnh Tuyên - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành liên quan vừa tiếp tục có buổi làm việc với Tập đoàn Giấy Lee & Man (Trung Quốc) - chủ đầu tư Dự án (DA) Nhà máy Giấy Lee & Man tại Hậu Giang.

img
Dự án Nhà máy Giấy sau hơn 4 năm thi công.

Trước đó, phía đại diện chủ đầu tư là Công ty TNHH Giấy Lee&Man VN đã cam kết: “Nhà máy sản xuất giấy dự kiến hoàn thành toàn bộ vào tháng 5.2013 và sẽ đưa vào sản xuất tháng 8.2013” nhưng qua kiểm tra thực tế, DA Nhà máy Giấy Lee & Man triển khai không đúng tiến độ cam kết, mặc dù tỉnh đã gia hạn nhiều lần.

Tính đến nay, sau hơn 4 năm triển khai, DA mới san lấp mặt bằng đạt khoảng 75%, xây dựng tường rào đạt 40%, hoàn thành xây dựng 3 nhà kho, phân xưởng cơ khí phục vụ lắp đặt và sản xuất, xây dựng bãi chứa thiết bị... Tổng vốn triển khai DA tính đến thời điểm này khoảng 35 triệu USD, trong khi vào thời điểm khởi công (tháng 8.2007), chủ đầu tư tuyên bố sẽ đầu tư đến 1,2 tỷ USD.

Ông Trần Công Chánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho rằng: Việc chậm triển khai đã ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của địa phương. “Đến ngày 20.9, DA phải khởi động lại và có sự hiện diện của nhà đầu tư. Khi DA này khởi động lại phải đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, nhất là vấn đề môi trường. Đến ngày 30.9 tới, tỉnh sẽ kiểm tra, nếu nhà đầu tư không triển khai đúng tiến độ, tỉnh sẽ thu hồi giấy phép đầu tư” - ông Chánh nhấn mạnh.

Trước đó vài tháng, UBND tỉnh này cũng đã tuyên bố sẽ thu hồi giấy phép đầu tư, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa đẩy nhanh tốc độ triển khai dự án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem