Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Không vội vàng
Khi trời chuyển mưa to, gió lớn thì tâm lý chung của nhiều người là tăng tốc độ và không ngừng đan làn để nhanh về nhà hơn. Đây sẽ là sai lầm bởi điều này rất dễ gây ra tai nạn do mất lái.
Không bám quá sát lề đường
Nhiều người thường nghĩ rằng lái xe bên lề đường là tốt khi trời mưa, đặc biệt là khi đi trên một làn đường hẹp và đã có xe ở giữa. Tuy nhiên, đây là một trong những cách lái xe sai lầm trong mưa. Bởi vì tất cả các con đường được xây dựng cao hơn một chút ở giữa, nó làm cho nước chảy ra giữa và thoát ra các cạnh.
Những người có kinh nghiệm lái xe ô tô chia sẻ, nếu bạn lái xe về phía bên đường, bạn có thể phải lái xe qua vùng nước đọng hoặc vũng nước khá nguy hiểm. Cố gắng ở càng gần giữa đường càng tốt để tránh xe bị trượt lốp hoặc trượt ra khỏi đường.
Giữ khoảng cách cần thiết
Một cách sai lầm phổ biến khác để lái xe hơi trong mưa là giữ khoảng cách quá gần xe phía trước bạn. Trong các tình huống thông thường, bạn phải luôn để khoảng cách 3 – 4 giây giữa xe của bạn và xe phía trước và bạn nên tăng khoảng cách an toàn này lên ít nhất 5 giây khi trời mưa.
Khi bạn giữ khoảng cách hợp lý giữa các xe, bạn không chỉ có nhiều thời gian hơn để dừng hoặc điều chỉnh nếu cần thiết, mà bạn còn có thể tránh tầm nhìn kém do nước bắn vào từ các chiếc xe khác.
Không bật đèn pha
Bạn nên bật đèn pha để các tài xế khác có thể nhìn thấy bạn khi trời mưa. Ngay cả khi di chuyển trong điều kiện thời tiết ban ngày dưới trời mưa thì bạn cũng nên bật đèn pha. Điều cần lúc này là bạn không nên làm cho đèn pha quá sáng vì có thể gây lóa mắt cho các tài xế khác đi ngược chiều. Hơn nữa, các đèn pha quá sáng có thể phản xạ cơn mưa và thực sự làm giảm tầm nhìn của chính bạn.
Không dùng Cruise Control
Kiểm soát hành trình là một hệ thống tự động kiểm soát tốc độ của một chiếc xe hơi. Chức năng này rất hữu ích trên đường cao tốc và đường thưa dân cư. Tuy nhiên, trong thời tiết mưa, kiểm soát hành trình là một trong những yếu tố phổ biến có thể dẫn đến việc xe bị trượt lố hoặc trượt trên bề mặt ẩm ướt.
Bình tĩnh chân ga, phanh
Một số hiện tượng thường xảy ra trong trời mưa như hiện tượng aquaplaning (trượt ván nước) hay hiện tượng trượt bánh. Hiện tượng này xảy ra khi có lượng nước đủ lớn tiếp xúc giữa bề mặt bánh và đường làm cho xe mất lực kéo và gây ra hiện tượng trượt bánh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.