Lâm Đồng: Gia đình 8 lần bị phá hoại cà phê, lần gần nhất 111 cây

Phong Lâm Thứ bảy, ngày 02/05/2020 19:25 PM (GMT+7)
Hàng trăm cây cà phê 1 năm tuổi của gia đình anh Vũ Xuân Hải (37 tuổi, thôn 7, xã Hòa Ninh, Di Linh, Lâm Đồng) bị kẻ xấu đạp gãy, chết khô giữa vườn. Trước đó, anh hải đã từng 8 lần bị phá hoại chính tại khu vườn này.
Bình luận 0

Ngày 2/5, ông Vũ Thế Quyết - Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, huyện Di Linh xác nhận, trên địa bàn đã xảy ra vụ phá hoại cà phê của anh Vũ Xuân Hải. Hiện vụ việc đã được Công an xã Hòa Ninh ghi nhận hiện trường, báo cáo lên Công an huyện Di Linh điều tra, xác minh làm rõ.

Trước đó, anh Vũ Xuân hải phản ánh với phóng viên Báo điện tử Dân Việt về việc vườn cà phê của gia đình anh liên tục bị kẻ xấu phá hoại. Đặc biệt, tại khu vườn của gia đình anh đã 8 lần bị kẻ xấu chặt phá cà phê (từ năm 2015 đến nay). Mọi lần khi phát hiện, gia đình anh đều báo chính quyền địa phương nhưng chưa tìm được ra thủ phạm.

img

Anh Hải bên cây cà phê bị bẻ gãy, héo khô giữa vườn.

Cầm cây cà phê chết khô trên tay, anh Hải xót xa nói: “Lần gần đây nhất là vào ngày 28/4, khi tôi ra vườn sạc cỏ thì phát hiện nhiều cây cà phê 1 năm tuổi bị kẻ xấu bẻ, dùng chân đạp gãy. Mình có hỏi hàng xóm xung quanh thì được biết, vào tối hôm đó chó cắn rất nhiều. Ngay sau đó, tôi đã báo chính quyền địa phương đến ghi nhận hiện trường”.

Anh Hải cũng cho biết, theo kiểm đếm của gia đình thì có đến 111 cây cà phê tái canh bị phá hoại. Hầu hết những cây cà phê này đang chuẩn bị cho trái bói, xanh tốt giờ héo khô lá, nằm la liệt. Được biết, mảnh đất trên của gia đình anh Hải cách nhà chỉ 500m, canh tác từ trước đến nay không có tranh chấp với ai, nhưng liên tục bị kẻ xấu chặt phá.

img

111 cây cà phê của gia đình anh Hải bị phá hoại đều chuẩn bị cho thu bói nằm la liệt.

Ông Vũ Thế Quyết cho biết: “Hiện cơ quan chức năng địa phương đã lấy lời khai của hàng xóm, người thân trong gia đình để xem xét có mâu thuẫn gì không, từ đó có hướng điều tra, xử lý. Theo quan điểm của địa phương phải xử lý nghiêm thủ phạm gây ra vụ việc bởi đây không chỉ thiệt hại về kinh tế mà là mồ hôi công sức lẫn nước mắt của người dân vun vén trong nhiều năm ròng rã"

Trước đó, tại thôn 15 (xã Hòa Ninh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) gia đình ông Nguyễn Văn Phạm (47 tuổi) cũng bị kẻ xấu chặt, cưa, đẽo bạt gốc 120 cây sầu riêng từ 1 đến 5 năm tuổi. Mặc dù vụ việc đã xảy ra gần 1 tháng nhưng đến nay lực lượng chức năng huyện Di Linh vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

img

Trước đó, 120 cây của gia đình ông Phạm cũng bị kẻ xấu cưa, đẽo bạt gốc phá hoại.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem