Lâm Đồng: Kiểm tra việc khai thác cao lanh trái phép

Thứ bảy, ngày 29/09/2012 06:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chính phủ đã có văn bản yêu cầu chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bộ TNMT kiểm tra thực trạng khai thác cao lanh trái phép tại TP.Bảo Lộc gây hại nhiều mặt như dư luận gần đây đã thông tin.
Bình luận 0

Ngày 28.9, theo tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Lâm Đồng, mới đây, Chính phủ đã có văn bản yêu cầu chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bộ TNMT kiểm tra thực trạng khai thác cao lanh trái phép tại TP.Bảo Lộc gây hại nhiều mặt như dư luận gần đây đã thông tin.

Theo nội dung văn bản này, sau khi kiểm tra, nếu thực trạng đúng như các cơ quan ngôn luận phản ánh, chính quyền và cơ quan chức năng địa phương cần có biện pháp xử lý một cách triệt để.

Thống kê sơ bộ của UBND xã Lộc Châu (Bảo Lộc), trên địa bàn xã này hiện có hơn 10 đơn vị và cá nhân tổ chức khai thác cao lanh (trái phép và có phép) khiến cho ít nhất 50ha chè và cà phê bị bùn đỏ san lấp; hầu hết hệ thống suối nước trong khu vực cũng bị ô nhiễm nặng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem