Làm luật ngoài đường

Thứ hai, ngày 12/09/2011 06:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gần đây thấy báo đăng về nạn cướp cạn nhiều quá.
Bình luận 0

- Ý chú nói những cảnh sát giao thông "đứng đường làm luật"?

- Vâng! Theo em, có lẽ nên lập đường dây nóng để người dân phản ánh, may ra chấm dứt tình trạng mãi lộ này.

- Nghe chú nói đến đường dây nóng, mà tôi... nóng trong người đây. Bởi khi gọi đến đường dây nóng chỉ nghe tiếng chuông đổ mãi chẳng ai nhấc máy. Nhiều tài xế khi bị "làm luật" muốn an phận, không dám gọi đến đường dây nóng vì sợ bể nồi cơm. Rồi biết đâu, người trực đường dây nóng cũng là một anh mãi lộ?

- Hay ngành cảnh sát phải tuyên thệ lời thề danh dự, giống như lời thề đạo đức "Hippocrates" trong ngành y. Như thế họ sẽ đạo đức hơn, không để xảy ra tiêu cực nữa.

- Chú lại mơ rồi. Các bác sĩ trước khi ra trường đều tuyên xưng lời thề "Hippocrates" nhưng rồi sau đó cũng nhận phong bì, ăn hoa hồng ì xèo đấy.

- Vậy chỉ còn cách là ngày nào các vị lãnh đạo trong ngành cũng "vi hành" làm bác tài. Như vậy nạn mãi lộ sẽ từ từ biến mất!

- Nhưng nếu lỡ vị lãnh đạo đó cũng dung túng cho cấp dưới thì sao?

- Nãy giờ nói gì bác cũng "phản biện". Theo em, cách tốt nhất để phòng chống có hiệu quả nạn mãi lộ này là ta nên... ở trong nhà suốt đời. Không lảng vảng ra đường thì anh nào "mãi lộ" được mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem