GĐ Cung Thiếu nhi Hải Phòng nói về việc xe chở đoàn thiện nguyện bị nạn

Nguyễn Đại Thứ tư, ngày 24/07/2019 06:50 AM (GMT+7)
Đoàn thiện nguyện của Cung Thiếu nhi Hải Phòng đang trên đường đến Hà Giang tặng quà trẻ em vùng cao, đến địa phận huyện Hàm Yên, Tuyên Quang thì bị xe container lấn làn, đâm trúng khiến 2 cô giáo tử vong tại chỗ.
Bình luận 0

Tối 23/7, ông Lê Như Hải – Giám đốc Cung Thiếu nhi Hải Phòng - cho biết: Đoàn lãnh đạo của Thành Đoàn Hải Phòng và Cung thiếu nhi thành phố đang trên đường lên Hàm Yên, Tuyên Quang - địa điểm mà đoàn thiện nguyện của Cung thiếu nhi Hải Phòng bị gặp nạn vào chiều cùng ngày, để phối hợp giải quyết vụ việc.

Theo ông Hải, thực hiện kế hoạch thiện nguyện của năm 2019, ngày 23.7, đoàn của Cung thiếu nhi Hải Phòng phối hợp với các trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Chu Văn An, Thái Phiên và Nguyễn Du để cử cán bộ theo đoàn thiện nguyện lên tặng quà các cháu vùng cao trên Hà Giang trong dịp hè.

img

Xe chở đoàn của Cung thiếu nhi Hải Phòng gặp nạn tại Tuyên Quang. 

Xe khách chở đoàn mang BKS 15B-027.92 gồm các cán bộ công đoàn, đoàn thanh niên và thanh niên tình nguyện, tổng cộng 21 người (bao gồm cả lái xe) do ông Nguyễn Hữu Toàn – Phó GĐ Cung thiếu nhi Hải Phòng - làm trưởng đoàn. Khi đến Km 46, quốc lộ 2, đoạn qua địa bàn xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang thì xe khách chở đoàn bị 1 xe container lấn làn đâm phải.

Theo Lao Động, hậu quả của vụ tai nạn làm chị Trịnh Ngọc Bích Hà (SN 1979) – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và chị Vũ Vân Anh (SN 1995) – là Bí thư Đoàn thanh niên của Trường thiệt mạng tại chỗ. Hai người bị thương gồm Trưởng đoàn Nguyễn Hữu Toàn và anh Đỗ Thái Sơn (SN 1981, cán bộ khoa Hoạt động – phương pháp đội của Cung), hiện đã được chuyển về Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Theo thông tin mà phóng viên báo Dân Việt nắm được thi thể hai nạn nhân xấu số đã được gia đình đưa về Hải Phòng để mai táng và hiện nay lãnh đạo Thành đoàn Hải Phòng, Cung Thiếu nhi và đại diện các trường đã lên Hàm Yên để giải quyết vụ việc.

Trước đó như Dân Việt đã đưa tin khoảng 13h ngày 23/7, tại km 180+780 QL2 thuộc địa phận thôn 5, xã Minh Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến hơn 10 người thương vong sau cú va chạm giữa xe khách và xe đầu kéo.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng huyện Hàm Yên cùng tỉnh Tuyên Quang đã có mặt tại hiện trường, phân luồng điều tiết giao thông đồng thời tổ chức công tác cứu hộ, cứu nạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem