Lampard lập công, “Tam sư” hạ gục Tây Ban Nha

Chủ nhật, ngày 13/11/2011 08:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Frank Lampard đã giúp đội tuyển Anh đánh bại đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha với tỷ số 1-0 trong trận giao hữu diễn ra tại Wembley vào rạng sáng nay.
Bình luận 0

Đúng như dự đoán ban đầu, HLV Fabio Capello đã quyết định gạch tên thủ quân John Terry khỏi đội hình xuất phát. Hậu vệ trẻ Phil Jones được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ. Trên hàng công, tuyển Anh chỉ cắm duy nhất tiền đạo Darren Bent. Bên kia chiến tuyến, Vicente Del Bosque cũng cho một số trụ cột như Carles Puyol, Cesc Fabregas và Fernando Torres ngồi ngoài.

img
Pha đánh đầu lập công của lão tướng Frank Lampard

Tuy phải thi đấu trên sân khách trước ĐT Anh, nhưng Tây Ban Nha vẫn thể hiện được đẳng cấp của nhà đương kim vô địch thế giới khi dễ dàng giành quyền kiểm soát bóng. Trong khi đó, “Tam sư” lại lùi sâu về phần sân nhà để chơi phòng ngự.

Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội và thoải mái phối hợp ở khu trung tuyến, song La Roja lại tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự với số đông và được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà.

Mãi tới phút 37, Tây Ban Nha mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau đường chuyền kiến tạo của Xabi Alonso, Sergio Busquets đột nhập vòng cấm và dứt điểm khá ngẫu hứng, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Đó cũng chính là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, những chú bò tót vẫn duy trì được khả năng kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 49 khi tuyển Anh có bàn khai thông bế tắc. Sau pha đá phạt chếch bên cánh trái của James Milner, Darren Bent bật cao đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc bật ra và đội trưởng Frank Lampard đã xuất hiện kịp thời đưa bóng vào lưới trống.

Việc bị dẫn trước đã khiến Tây Ban Nha phải tăng tốc để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 56, Busquets có đường chọc khe thông minh cho David Villa thoát xuống lừa bóng qua Joe Hart, nhưng pha dứt điểm sau đó của anh lại không đi trúng đích.

Có được lợi thế dẫn bàn khiến Three Lions thi đấu khá bình tĩnh, trong khi đội khách lại tỏ ra khá nôn nóng. Phút 73, Fabregas treo bóng rất khó chịu vào trong vòng cấm buộc Glen Johnson phải đánh đầu phá bóng ra và Villa có pha khống chế bằng ngực trước khi dứt điểm trúng cột dọc.

Thời gian còn lại, Tây Ban Nha tiếp tục tạo ra được một số tình huống ăn bàn, nhưng các chân sút của họ vẫn không thể tận dụng được cơ hội. Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ của Fabregas ở phút 89. Sau pha đi bóng bên cánh trái của David Villa căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ tuyển Anh, song Fabgegas lại dứt điểm đi chệch cột dọc trong tư thế khá trống trải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem