Lắng nghe và cam kết

Thứ ba, ngày 02/07/2013 13:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cam kết hành động của nhiệm kỳ tới, đại hội cần đặt mục tiêu “nâng cao thu nhập cho nông dân” làm trọng yếu, xây dựng nông thôn mới là trọng tâm, xây dựng Hội vững mạnh là then chốt.
Bình luận 0

1. Sau Ngày Độc lập 2.9.1945, Nhà nước non trẻ Việt Nam phải bắt tay ngay vào diệt “Giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm”; khi ngân khố quốc gia chỉ vỏn vẹn 1,25 triệu đồng, trong đó, 580.000 đồng rách nát chờ hủy. Một nhà báo phương Tây đã phỏng vấn Thủ tướng Phạm Văn Đồng: “Chính phủ của ngài sẽ làm gì…?”. “Chính phủ chúng tôi là của dân, vì dân, luôn lắng nghe và thấu hiểu nhân dân!”.

Lắng nghe và cam kết vì lợi ích dân tộc, nhân dân, Đảng, Nhà nước ta đã tập hợp được sức mạnh tổng lực toàn dân tộc làm nên chiến thắng Điện Biên, quét sạch bóng thù xâm lược – 1975, viết tiếp trang sử vẻ vang đổi mới, làm rạng ngời thêm hình ảnh Việt Nam.

2. Đại hội VI - Hội Nông dân Việt Nam - một sự kiện chính trị - xã hội lớn, một diễn đàn dân chủ bàn cách làm giàu cho nông dân, xây dựng nông thôn mới, xây dựng Hội Nông dân, giai cấp nông dân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

img
 

Bằng cách lắng nghe, tiếp thụ ý kiến của hội viên, nông dân cả nước và tham luận của đại biểu, đại hội có thể rà soát và điều chỉnh được chức năng, nhiệm vụ, cơ chế, tổ chức hoạt động, hỗ trợ: Vốn, khoa học kỹ thuật, thông tin thị trường, dạy nghề, trợ giúp pháp lý… cho nông dân chủ động tháo gỡ khó khăn, giảm nghèo và đi lên sản xuất lớn, làm giàu.

Bằng cách lắng nghe và cam kết đổi mới phương thức hoạt động, Hội sẽ tham gia có hiệu lực trong xây dựng chính sách, phản biện xã hội để người nông dân được cống hiến, được thụ hưởng công bằng từ công cuộc xây dựng nông thôn mới và những chính sách an sinh xã hội cho vùng ven biển, hải đảo, miền núi, Tây Nguyên.

Bằng cách lắng nghe và cam kết, phương hướng, mục tiêu, giải pháp và chất lượng, Ban chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam khoá VI sẽ là chỉ số quan trọng đánh giá năng lực trí tuệ, bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội của đại hội với giai cấp nông dân và sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

3. Lắng nghe - nhiệm kỳ qua, Hội đã có một bức tranh toàn cảnh về sản xuất nông nghiệp, mô hình nông thôn mới, mẫu hình người nông dân mới… với những đan xen có tích cực đi lên, có trông chờ, ỷ lại. Cam kết hành động của nhiệm kỳ tới, đại hội cần đặt mục tiêu “nâng cao thu nhập cho nông dân” làm trọng yếu, xây dựng nông thôn mới là trọng tâm, xây dựng Hội vững mạnh là then chốt.

Trong sinh kế làm giàu, người nông dân “lắc lư, dễ ngã”, nên họ đâu cần những thông tin, ngôn ngữ vòng vèo, không bắt bẻ được mà cần hướng đi thẳng nhất, những cam kết ngắn nhất, có tính khả thi nhất đối với nhà nông như ông Kim Ngọc đã nói và làm trong “Khoán hộ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem