Mercedes-Benz X-Class là mẫu xe bán tải cỡ trung đầu tiên được định vị ở tầm "xe sang". Màn ra mắt của X-Class ở Nam Phi và sau đó lại tại triển lãm IAA 2017 cũng đã ghi nhận nhiều phản hồi tích cực. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến chưa hài lòng về chiếc bán tải này, mà quyết liệt nhất là từ giới lãnh đạo của BMW.
Cụ thể, ông Hendrik von Kunheim, Phó chủ tịch cấp cao của BMW phụ trách châu Á, Úc và Nam Phi, cho biết X-Class đã khiến ông rất thất vọng khi chứng kiến tận mắt. "Tôi có nghe qua nhiều lời khen ngợi về chiếc bán tải này. Nhưng rõ ràng nó sử dụng nhiều thành phần chất liệu không cao cấp lắm, không xứng tầm với thương hiệu ngôi sao ba cánh nổi tiếng".
Vị quan chức BMW còn tỏ ra không hài lòng bởi X-Class là sản phẩm được phát triển từ nền tảng khung gầm của chiếc Nissan Navara D23 thế hệ thứ 3 (chính là NP300 Navara đang bán ở Việt Nam). Theo ông, Mercedes-Benz hoàn toàn có thể làm tốt hơn, thay vì chỉ biết đắp thêm gỗ ốp hoặc các hệ thống phần mềm điện tử lên bộ khung xe phổ thông sẵn có.
Bản thân dòng X-Class cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Barcelona (Tây Ban Nha), cùng "ra lò" từ một dây chuyền với Navara và Renault Alaskan - một dòng bán tải khác dùng chung khung gầm Navara. Tất nhiên tiêu chuẩn chất lượng mà Mercedes áp dụng cho X-Class sẽ khác biệt, nhưng như thế là chưa đủ để chiều lòng những người khó tính.
X-Class có chiều dài tổng thể 5.340mm, rộng 1.920mm, chiều cao gầm 202mm và chiều dài cơ sở 3.150mm. Nếu được trang bị hệ thống treo tùy chọn, Mercedes-Benz X-Class 2018 sẽ có chiều cao gầm tăng lên 222mm. Bên cạnh đó là trọng tải tối đa 1.042kg, khả năng kéo 3,5 tấn, khả năng lội nước 600 mm cùng góc tiếp cận 20,4 độ.
Tại Đức, Mercedes-Benz X-Class 2018 có giá khởi điểm 37.294 Euro, tương đương 978 triệu đồng. Xe sẽ có 3 phiên bản cấu hình là Pure, Progressive và Power, cùng nhiều tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.