Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi nạn nhân động đất Tứ Xuyên

Thứ hai, ngày 22/04/2013 08:34 AM (GMT+7)
Ngày 20.4.2013 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Quốc vụ viện Lý Khắc Cường, Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trương Đức Giang và nhân dân vùng bị nạn.
Bình luận 0

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Về phía Trung Quốc, sau khi thị sát tại khu vực xảy ra động đất, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nhấn mạnh, Chính phủ và người dân cần phải đoàn kết, tiến hành công tác giải cứu một cách khoa học, sau đó sẽ xem xét các điều kiện và khả năng nhằm giảm tối đa thiệt hại, cũng như các biện pháp nhằm khắc phục hậu quả của thảm họa. Ông Lý Khắc Cường yêu cầu phải đảm bảo chỗ ở, thực phẩm và nước sạch cho người bị nạn cũng như tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm đề phòng dịch bệnh có thể xảy ra.

Đồng thời, Thủ tướng Trung Quốc yêu cầu công bố thông tin về tình hình thảm họa, công tác cứu hộ một cách kịp thời và chính xác tới người dân. Nhiều nước trên thế giới đã gửi điện chia buồn với lãnh đạo và nhân dân Trung Quốc về trận động đất này.

Chinhphu.vn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem