Lão nông "ươm mầm" bóng đá nữ Việt Nam qua đời!

Chính Minh Thứ bảy, ngày 14/03/2020 16:13 PM (GMT+7)
Sáng nay, thông qua trang cá nhân của tiền đạo ĐT bóng đã nữ Việt Nam Phạm Hải Yến, nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ được biết tin lão nông Dương Khắc Kiểm - người gần 30 năm miệt mài phát hiện "ngọc thô" cho bóng đá nữ Việt Nam đã qua đời vì tai nạn giao thông.
Bình luận 0

Trên trang cá nhân của mình, chân sút Phạm Hải Yến - người có cú đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT bóng đá nữ Việt Nam thắng Thái Lan sau 120 phút thi đấu để giành HCV SEA Games 2019 (Philippines) đã chia sẻ dòng trạng thái "Cảm thấy biết ơn ông!", báo tin buồn khi người thầy đầu tiên của mình - lão nông Dương Khắc Kiểm đã đột ngột ra đi.

img

Từ sân bóng làng, lão nông Dương Khắc Kiểm đã phát hiện ra nhiều tài năng cho bóng đá nữ Việt Nam. 

Hải Yến viết những dòng ngậm ngùi: "Sáng nay trời u ám lắm! Nói bao nhiêu cho vừa, viết bao nhiêu cho đủ.

Hơn cả một người thầy. Ông với bao nhiêu lứa cầu thủ, từng người, từng người trưởng thành và vững bước đi với sự nghiệp quần đùi áo số.

Tự hỏi rằng khi ông đi rồi ai sẽ là người thay ông vun đắp thế hệ trẻ tiếp bước đây! Đời người sao nhanh vậy".

Chia sẻ nhanh với Dân Việt, Hải Yến cho hay sáng nay khi đang ở đội cô được người thân báo tin ông Kiểm mất vì tai nạn giao thông:

"Chiều nay em sẽ về quê viếng, vĩnh biệt ông!", Hải Yến cho hay.

Trở lại quá khứ, ông Kiểm là người có công phát hiện, "chắp cánh ước mơ" cho các cô gái đam mê môn thể thao vua khi khi thành lập CLB bóng đá làng Nghiêm Xá - Nghiêm Xuyên (Thường Tín - Hà Nội) năm 1993.

Trong thành phần ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 2003 và gần nhất là giành HCV SEA Games 2019 vừa qua có nhiều tên tuổi trưởng thành từ sân bóng làng của ông Kiểm như thủ môn Thu Trang, Khánh Ly, trung vệ Nguyễn Thị Nga, tiền đạo Nguyễn Thị Thành, tiền đạo Phạm Hải Yến.

Chia sẻ cùng Dân Việt, cựu trung vệ đội trưởng ĐT nữ Việt Nam Nguyễn Thị Nga từng bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy Kiểm:

"Hiếm có ai tận tâm và nhiệt thành như thầy Kiểm. Trong những thời khắc khó khăn nhất, hình ảnh của người thầy đầu tiên với những bài học cả trên sân cỏ và đạo làm người đã giúp chúng tôi vượt khó để trưởng thành trong sự nghiệp”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem