Lát đá vỉa hè ở Hà Nội
-
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận sẽ từng bước thực hiện, tiến tới 100% vỉa hè trên địa bàn quận không để ô tô. Thời điểm hiện tại, vỉa hè của nhiều tuyến phố trên địa bàn quận này đang bị lấn chiếm để trông giữ xe ô tô.
-
TP Hà Nội từng đầu tư 224,6 tỷ đồng xây dựng tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân). Kinh phí để thực hiện riêng các hạng mục như hệ thống chiếu sáng, hệ thống bó vỉa, gạch lát hè… ở tuyến phố này chiếm khoảng 50 tỷ đồng.
-
Quan sát bằng mắt thường có thể nhận thấy, vật liệu được dùng để lát lại vỉa hè trên phố Trần Duy Hưng (Cầu Giấy) là loại gạch giả đá chứ không phải loại đá tự nhiên nguyên khối có độ bền lên tới 70 năm.
-
Nói về các dự án đá lát vỉa hè "tuổi thọ 70 năm" nhưng đã sớm hỏng, ông Đào Anh Tuấn – Trưởng phòng Quản lý xây dựng (Sở Xây dựng Hà Nội) - cho biết, đơn vị này không đứng ngoài cuộc, nhưng trách nhiệm chính thuộc về các quận.
-
Theo Thanh tra TP Hà Nội các quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân... chưa xây dựng kế hoạch chi tiết việc sửa chữa cải tạo áp dụng vật liệu lát hè, bỏ vỉa bằng vật liệu đá tự nhiên có độ bền đảm bảo 50-70 năm.
-
Liên quan đến việc vỉa hè Hà Nội được lát đá tự nhiên, theo quảng cáo là “bền 70 năm” nhưng đã nhanh chóng vỡ nát, xô lệch, Bí thư Thành ủy Hà Nội - ông Hoàng Trung Hải yêu cầu truy rõ trách nhiệm các cấp lãnh đạo, người đứng đầu đơn vị thực hiện dự án.