Lầu Năm Góc điều tra vụ binh sỹ … tè bậy

Thứ sáu, ngày 13/01/2012 07:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lầu Năm Góc đang xúc tiến điều tra đoạn video được phát tán trên mạng cho thấy, một số lính thủy đánh bộ Mỹ đã … tè bậy vào thi thể các tay súng Taliban.
Bình luận 0

Trong đoạn video đăng tải trên trang mạng chia sẻ YouTube, người ta nhìn thấy bốn nam giới trong bộ trang phục quân đội Mỹ vừa cười đùa, vừa vô tư “giải quyết nỗi buồn” trên ba thi thể nằm ngổn ngang dưới chân họ.

img
Ảnh: Telegraph

Sau khi đánh mắt nhìn xung quanh không thấy có ai, bốn binh sỹ liền rủ nhau … tè bậy lên các thi thể đẫm máu. Thậm chí, một binh sỹ còn nói với người đã chết rằng: “Chúc một ngày tốt lành nhé, anh bạn”.

Đoạn clip được một nhân chứng (chưa xác định được danh tính) quay trộm từ vị trí cách “hiện trường” không quá xa. Sau đó, sản phẩm này được tung lên YouTube từ hôm thứ Ba từ tài khoản có nickname “semperfiLoneVoice”.

“Bây giờ, chúng tôi vẫn chưa xác định được nguồn gốc của video này. Những hành động trong video không phù hợp với những nguyên tắc cơ bản của chúng tôi, và nó cũng không đại diện cho phẩm chấy của lực lượng lính thủ đánh bộ Mỹ. Vụ này sẽ được điều tra đầy đủ.”, phát ngôn viên Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ phát biểu.

Trong khi đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Kirby khẳng định: “Bất chấp hoàn cảnh nào và người trong video là ai, thì đây cũng là hành động ghê tởm, không thể chấp nhận với những người mặc quân phục”.

Vụ việc đang tiếp tục được Lầu Năm Góc điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem