Lễ bế mạc Olympic sẽ là bữa tiệc đa thanh sắc

Thứ bảy, ngày 11/08/2012 18:02 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đạo diễn chương trình bế mạc vẫn là David Arnold và ông không hề tiết lộ cho khán giả về kịch bản của lễ bế mạc ngoài lời hứa hẹn: “Nó sẽ là sự kiện khiến người Anh tự hào và nhớ mãi”.
Bình luận 0

Sau hơn nửa tháng tranh tài quyết liệt bên ngọn lửa Olympic, Thế vận hội London chuẩn bị khép lại. Ngày mai Chủ nhật (12.8) sẽ là lúc lễ bế mạc tiến hành và nước chủ nhà Anh đang rất tất bật cho sự kiện ghi điểm cuối trong lòng các VĐV và khán giả toàn cầu…

Người Anh chi phí khá tốn kém cho 4 sự kiện khai mạc, bế mạc Olympic, khai mạc và bế mạc Paralympic. Kinh phí cho 4 sự kiện này là 80 triệu bảng, trong đó tốn nhất là khai mạc Olympic với 27 triệu bảng, còn bế mạc Olympic cũng tốn khoảng 20 triệu bảng. Đạo diễn chương trình bế mạc vẫn là David Arnold và ông không hề tiết lộ cho khán giả về kịch bản của lễ bế mạc ngoài lời hứa hẹn: “Nó sẽ là sự kiện khiến người Anh tự hào và nhớ mãi”.

img
Lễ bế mạc Olympic 2012 hứa hẹn sẽ rất ấn tượng với cả “thế giới âm nhạc” lung linh.

Dự kiến, lễ bế mạc sẽ kéo dài 2 tiếng rưỡi (từ 21 giờ đến 23 giờ 45 theo giờ Anh) và có 4.100 người tham gia dưới sân gồm 3.500 tình nguyện viên, 380 học sinh và 250 nghệ sĩ chuyên nghiệp. Dù không tiết lộ chi tiết lễ bế mạc nhưng Arnold khẳng định nó sẽ xứng với cái tên “Giai điệu âm nhạc nước Anh” và là sự kiện âm nhạc hoành tráng nhất ở Anh trong 50 năm qua.

Trong thời gian này, tất cả những gì thuộc tinh hoa của văn hóa Anh sẽ được trình diễn từ âm nhạc đến thời trang, từ thiết kế đến thi ca, từ truyền thống đến đương đại. Tất cả sẽ được bố trí và phối hợp hài hòa để khán giả có thể thưởng thức, cảm thụ một cách tự nhiên và khoan khoái nhất.

Tờ Telegraph còn khẳng định lễ bế mạc sẽ là sự kiện quy tụ những nhân vật nổi tiếng trong làng âm nhạc thế giới với sự góp mặt của Take That, the Who, Muse, George Michael, Queen, Paul Weller, One Direction, Elton John, the Rolling Stones và có thể là cả thành viên của nhóm Spice Girl...

Lễ bế mạc cũng là dịp để các VĐV chia tay với khán giả và với nhiều VĐV, đây có thể là kỳ Olympic cuối cùng của họ. Tại lễ khai mạc, các VĐV đi theo đoàn của mỗi quốc gia nhưng trong lễ bế mạc, Telegraph cho biết họ sẽ đi hòa quyện vào nhau, không có ranh giới về quốc gia hay dân tộc. Điều này khẳng định bên cạnh những cuộc đua tranh, Olympic còn là dịp kết thân giữa các VĐV và tôn vinh sự đoàn kết...

Cũng trong lễ bế mạc, sẽ có sự chuyển giao lá cờ Olympic từ chủ nhà London sang cho Rio de Janeiro-thành phố đăng cai Olympic 2016 trước khi đuốc Olympic ngừng cháy. Brazil-chủ nhà của Olympic sắp tới hứa hẹn cũng sẽ mang đến lễ bế mạc một màn trình diễn mang đậm chất sôi động của người dân Nam Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem