Một lễ hội tạo ra "cú nổ" lớn về truyền thông, mang về cho TP.HCM hơn 4.200 tỷ đồng

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 12/06/2024 15:02 PM (GMT+7)
TP.HCM thu hơn 4.200 tỷ đồng từ Lễ hội Sông nước. Đêm khai mạc lễ hội trở thành tin tức được quan tâm nhất trên mạng xã hội, đã tạo ra "cú nổ" lớn về truyền thông.
Bình luận 0

Sở Du lịch TP.HCM vừa cho biết Lễ hội Sông nước TP.HCM sau 10 ngày tổ chức (31/5 - 9/6) với gần 20 hoạt động đã thu hút 4,5 triệu lượt người dân TP.HCM và du khách tham gia.

Tổng số khách đến TP.HCM trong thời gian diễn ra lễ hội khoảng 1,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1,18 triệu lượt.

Một lễ hội tạo ra "cú nổ" lớn về truyền thông, mang về cho TP.HCM hơn 4.200 tỷ đồng- Ảnh 1.

TP.HCM thu hơn 4.200 tỷ đồng từ Lễ hội Sông nước. Ảnh: Lê Tiến

Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng. Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ.

Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày.

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thuỷ, sau Lễ hội Sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25 - 40%.

Thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành cho biết lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40 - 50% so với thường kỳ. Nhiều khu, điểm du lịch cũng ghi nhận khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Điểm nhấn của Lễ hội Sông nước TP.HCM năm nay là đêm khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng sông kể chuyện" mùa 2 với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại". 

Đêm khai mạc còn có chương trình pháo hoa nghệ thuật, lần đầu tiên có đến 3 điểm bắn pháo hoa trên sông Sài Gòn và được bắn nối tiếp nhau, bắn pháo hoa kết hợp diễu hành thuyền, cùng công nghệ trình diễn drone đã thắp sáng cả bầu trời nơi dòng sông di sản của TP.HCM.

Một lễ hội tạo ra "cú nổ" lớn về truyền thông, mang về cho TP.HCM hơn 4.200 tỷ đồng- Ảnh 3.

Chương trình Chuyến tàu huyền thoại đã nhanh chóng tạo thành "cơn sóng" trên các diễn đàn mạng xã hội. Ảnh: Hồng Phúc

Chương trình đã nhanh chóng tạo thành cơn sóng trên các diễn đàn mạng xã hội khi thu hút hơn 157.100 lượt tương tác và 36.500 lượt thảo luận ngay khi vừa khai mạc, lập tức trở thành tin tức được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội theo thống kê từ kênh YouNet Media, ngày 31/5/2024.

Sở Du lịch TP.HCM đánh giá điều này cho thấy hiệu quả tích cực do Lễ hội Sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch thành phố.

Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP.HCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc - thành phố của những lễ hội. Lễ hội đã góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP.HCM.

Sự kiện còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại, góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về TP.HCM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem