Lê Quang Liêm “làm mưa gió” ở xứ sương mù

Thứ hai, ngày 28/01/2013 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, siêu đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm (hệ số elo 2705) đã có trận thắng thứ 5 liên tiếp tại bảng Masters giải cờ vua quốc tế Tradewise Gibraltar 2013 đang diễn ra tại Anh.
Bình luận 0

Không quá khi khẳng định Quang Liêm đang đạt phong độ rất tốt tại giải cờ vua quốc tế Tradewise Gibraltar 2013. Trong tất cả các cuộc đọ sức tính tới thời điểm này, Liêm luôn xác lập ưu thế khá rõ ràng thường trong khoảng 20-30 nước cờ.

img
Quang Liêm (phải) đang có màn trình diễn thuyết phục tại giải cờ vua quốc tế Tradewise Gibraltar

Sau khi vượt qua Salgado Lopez Ivan (Tây Ban Nha, hệ số elo 2606) ở ván 4, sang ván 5 diễn ra hôm qua, Quang Liêm cầm quân đen gặp đối thủ Iturrizaga Eduardo (Venezuela, elo 2650). Ý đồ đổi quân tìm kiếm 1 trận hòa của Ivan đã hoàn toàn phá sản khi vấp những toan tính rất xa của Liêm. Sau 49 nước đi, Ivan đã phải chịu thua khi bất lực trong việc ngăn cản quân tốt của Liêm hóa hậu.

Với 5 điểm tuyệt đối/5 trận, Quang Liêm đang chiếm ngôi đầu bảng, cùng bằng điểm nhưng hơn hiệu số so với Vitiugov Nikita (Nga, elo 2694).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem