Lẽ ra, Mỹ nên để Bin Laden được sống?

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 11:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chuyện sống - chết của Osama bin Laden đã trở thành vấn đề không thể quyết định lại được. Tuy nhiên, vẫn có lý do để người ta cảm thấy... tiếc cho Mỹ vì đã không để trùm khủng bố này được sống.
Bình luận 0

Ai có thể thẩm vấn được người chết?

Đúng vậy, không ai có thể thẩm vấn được một xác chết. Tuy rằng, Mỹ thu được không ít “chiến lợi phẩm” từ căn biệt thự Osama bin Laden ẩn náu. Thế nhưng, còn biết bao sự thật đã bị… “hải táng” của trùm khủng bố khét tiếng nhất thế giới này. Nhiều nhà phân tích cho rằng, Mỹ sẽ có thể khai thác được “những thông tin tình báo đáng giá ngàn vàng” nếu để Bin Laden được sống.

img
Osama bin Laden

Bắt sống Bin Laden, quyền lực của Mỹ sẽ tăng

Ai cũng biết, Bin Laden là một kho tình báo sống, là linh hồn của al-Qaeda. Nếu như, Mỹ bắt sống được Osama bin Laden và giam cầm nhân vật này để thẩm vấn, Mỹ sẽ chứng minh được sự chủ động hoàn toàn, sự tự tin và một chiến thắng trọn vẹn. Đó cũng sẽ là một đòn giáng không kém phần mạnh mẽ vào mạng lưới al-Qaeda khét tiếng.

Sẽ không có tranh cãi về tính hợp pháp

Khi đặc nhiệm Mỹ tiến hành đột kích, Osama bin Laden hoàn toàn không có vũ khí bên người. Chính điều đó làm nảy sinh nghi vấn: Mỹ đã vi phạm luật pháp khi giết chết Bin Laden. Nếu SEAL chỉ bắt sống Bin Laden, mọi chuyện đã khác …

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem