Lewandowski “bật đèn xanh” cho M.U

Thứ năm, ngày 07/11/2013 07:19 AM (GMT+7)
Tiền đạo Robert Lewandowski vừa “bật đèn xanh” cho M.U và các đội bóng lớn khách chiêu mộ mình khi tuyên bố, anh không có ý định tiếp tục gắn bó với Borussia Dortmund sau khi đáo hạn hợp đồng vào tháng 6.2014.
Bình luận 0

Với phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Dortmund ở 3 mùa giải gần đây (ghi 79 bàn sau 113 lần ra sân trên mọi đấu trường), Lewandowski đã nổi lên trở thành một trong những cây săn bàn có hiệu suất tốt nhất châu Âu.

img
Robert Lewandowski.

Sở hữu tốc độ cùng khả năng đi bóng, dứt điểm và không chiến cực tốt, tiền đạo người Ba Lan đã lọt vào tầm ngắm của hàng loạt “ông lớn” ở lục địa già như Real Madrid, Barcelona, Arsenal, Chelsea, Bayern Munnich và M.U.

Hợp đồng hiện tại giữa Lewandowski với Dortmund sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải 2013-2014 nhưng ngôi sao 25 tuổi đã kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng mới, bất chấp việc lãnh đạo đội chủ sân Signal Iduna Park ra sức thuyết phục.

Mặc dù thừa nhận rằng mình đang cảm thấy hạnh phúc trong màu áo Dortmund, song Lewandowski đã lên tiếng tuyên bố, anh đang muốn chia tay đội bóng vùng Ruhr sau khi đáo hạn hợp đồng để ra đi tìm kiếm thử thách mới.

Trên trang Transfermarkt (Đức), Lewandowski chia sẻ: “Ở thời điểm này, tôi cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống tại Dortmund. Nhưng ở mùa giải tới, tôi muốn đầu quân cho một đội bóng khác để trải nghiệm những thử thách mới”.

Cách đây không lâu, các quan chức Dortmund đã công khai bày tỏ ý định bán Lewandowski trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá 7 triệu bảng để tránh trường hợp “mất trắng” ngôi sao số một của mình vào cuối mùa giải.

Đây là mức giá mà tất cả các “đại gia” kể trên đều có thể đáp ứng. Mặc dù vậy, gần như sẽ không có chuyện Dortmund chấp nhận bán Lewandowski cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình ở Bundesliga là Bayern. Trong khi đó, Barca chỉ muốn có được sự phục vụ của Lewi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Vì vậy, M.U, Arsenal Chelsea hay Real sẽ có cơ hội lớn trong thương vụ này.


Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem