M.U lên kế hoạch đưa “gã đồ tể” trở lại Manchester

Thứ tư, ngày 06/11/2013 18:52 PM (GMT+7)
Trong kế hoạch tìm người đá cặp ăn ý với Michael Carrick, HLV David Moyes đã bất ngờ đề xuất ý tưởng đưa “gã đồ tể” Nigel de Jong trở lại thành phố Manchester.
Bình luận 0
Những ngày qua, HLV David Moyes thực sự đau đầu với tuyến tiền vệ của M.U. Tom Cleverley trẻ người non dạ, thiếu kinh nghiệm đỉnh cao. Tân binh Marouane Fellaini chấn thương dài hạn. Còn Anderson tiếp tục mang lại nỗi thất vọng. Cựu chiến lược gia Everton buộc phải đôn Phil Jones lên đá cặp với Michael Carrick.

Cặp Jones - Carrick đã chơi tốt, góp phần giúp M.U toàn thắng 4 trận gần nhất. Nhưng đây lại chẳng phải phương án có thể sử dụng lâu dài. Carrick đã bước sang tuổi 32, năm tháng đỉnh cao không còn nhiều. Trong khi Jones chỉ thích chơi ở vị trí trung vệ. Moyes cần phải nhanh chóng có thêm một sự bổ sung.

Moyes muốn đưa Nigel de Jong trở lại Manchester
Moyes muốn đưa Nigel de Jong trở lại Manchester

Nhà Glazer ủng hộ Moyes tăng cường lực lượng trong tháng 1.2014. Bằng chứng: Họ sẵn sàng chi ra 50 triệu bảng. Trong những ngày gần đây, Moyes đã rục rịch những kế hoạch chuyển nhượng, mà ưu tiên đầu tiên chính là một tiền vệ phòng ngự. Thật bất ngờ, ông quyết định đưa Nigel de Jong vào đầu danh sách.

Cái tên Nigel de Jong chẳng xa lạ với các CĐV bóng đá Anh, nhất là những người yêu bóng đá ở thành phố Manchester. Trong giai đoạn từ tháng 1.2009 tới tới tháng 9.2012, tiền vệ 28 tuổi người Hà Lan này từng khoác áo Man City, ra sân 137 trận và cùng đội có 1 FA Cup, 1 Premier League.

Nigel de Jong nổi tiếng về lối đá rắn, thậm chí có phần ác ý. Anh từng khiến rất nhiều đồng nghiệp tại Premier League phải rời sân trên cáng. Chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha, Nigel de Jong để lại hình ảnh xấu với tình huống “kung-fu” đạp thẳng vào ngực Xabi Alonso. Ở thành phố Manchester, người ta vẫn gọi Nigel de Jong bằng một cái tên khác: “Gã đồ tể”.

Nigel de Jong xấu chơi có hạng, ấy thế nhưng Moyes lại rất kết. Chiến lược gia người Scotland vốn rất thích mẫu cầu thủ chơi mạnh mẽ, quyết liệt. Ông tin rằng, có Nigel de Jong ở khu trung tuyến, khả năng tranh chấp và sự máu lửa của “Quỷ đỏ” sẽ được tăng lên đáng kể.

Theo tiết lộ từ Metro, Moyes dự định gửi tới AC Milan lời đề nghị trị giá 9 triệu bảng để đưa Nigel de Jong tái hồi thành Manchester. Có nhiều cơ sở để tin thương vụ sẽ xảy ra.

Nigel de Jong không hòa nhập nổi với cuộc sống tại Italia và từng ngỏ ý muốn trở lại Anh. Trong đội hình AC Milan vốn có khá nhiều tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Bán Nigel de Jong chẳng ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội. Chưa kể, hồi tháng 8.2012, AC Milan chỉ phải bỏ ra có 3,5 triệu bảng để mua Nigel de Jong về từ Man City. Giờ bán cho M.U, họ sẽ lời 5,5 triệu bảng.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem