LHQ cho phép lập vùng cấm bay ở Libya

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 10:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết cho phép thiết lập vùng cấm bay ở Libya, với mục đích bảo vệ dân thường trước sức mạnh quân sự của quân đội nước này.
Bình luận 0
img
Phe đối lập ăn mừng vì lệnh lập vùng cấm bay

Trong cuộc họp kéo dài đến rạng sáng nay 18.3 (giờ Việt Nam), 10 ủy viên trong HĐBA gồm 15 nước thành viên đã bỏ phiêu ủng hộ nghị quyết này, trong khi Nga, Trung Quốc và Đức nằm trong số 5 nước bỏ phiếu trắng.

Đã không có nước nào bỏ phiếu phản đối nghị quyết được Pháp, Anh, Libăng và Mỹ đồng bảo trợ này. Nghị quyết cũng nêu rõ, sẽ thực hiện "mọi biện pháp cần thiết" - qui định dùng cho hành động quân sự - để bảo vệ dân thường trước lực lượng của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.

Ngay sau cuộc bỏ phiếu, Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe cho rằng: “Chúng ta không nên đến Libya quá muộn”, như là cách để ám chỉ, nước này sẽ có hành động ngay sau lệnh thiết lập vùng cấm bay có hiệu lực.

Ngay sau khi nghị quyết trên được thông qua, những tiến súng ăn mừng đã vang lên trên toàn thành phố Benghazi do phe nổi dậy kiểm soát ở Libya.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem