LHQ trừng phạt Bình Nhưỡng vụ phóng tên lửa

Thứ ba, ngày 22/01/2013 21:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dự thảo nghị quyết lên án vụ phóng tên lửa của CHDND Triều Tiên hồi tháng 12.2012 đã được Mỹ đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và dự kiến được thông qua trong phiên họp sáng 23.1 (theo giờ Mỹ).
Bình luận 0
img
 

Nghị quyết nói trên cũng nhằm vào các thực thể chính phủ và cá nhân khác có liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Sau khi Triều Tiên thực hiện vụ phóng tên lửa ngày 12.12.2012, Mỹ và Trung Quốc đã tiến hành đàm phán về các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên. Tuy nhiên, bất chấp sự chỉ trích của gần như toàn bộ cộng đồng quốc tế, Trung Quốc vẫn tìm cách bảo vệ đồng minh này trước các biện pháp trừng phạt mới.

Trong khi đó, Mỹ với sự ủng hộ của Hàn Quốc và Nhật Bản đã thúc đẩy việc thông qua các hình thức trừng phạt cứng rắn hơn đối với chính quyền Bình Nhưỡng.

Trước đó, LHQ đã đưa 11 ngân hàng, công ty thương mại và các thực thể khác vào danh sách phong tỏa tài sản đang ngày một dài kể từ sau các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Ba thực thể mới nhất được bổ sung vào tháng 5.2012, một tháng sau khi Triều Tiên phóng tên lửa không thành công.

Danh sách còn bao gồm 5 cá nhân, trong đó có 3 quan chức hạt nhân và 2 giám đốc công ty thương mại đã mua công nghệ cho Triều Tiên.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem