Li Na đi vào lịch sử quần vợt thế giới

Chủ nhật, ngày 05/06/2011 07:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tay vợt nữ Trung Quốc Li Na đã đi vào lịch sử làng quần vợt thế giới khi trở thành tay vợt châu Á đầu tiên giành một danh hiệu Grand Slam, sau khi đánh bại F. Schiavone trong trận chung kết Roland Garros 2011.
Bình luận 0

Cuộc so tài giữa Li Na và Francesca Schiavone có thể nói là ngang tài, ngang sức trên mọi mặt. Về thành tích đối đầu, hai tay vợt đã có bốn lần chạm mặt nhau, phần thắng được chia đều cho mỗi người. 

img
Trận chung kết giữa Li Na và Francesca Schiavone là cuộc so tài cân tài, cân sức.

Phong cách thi đấu giữa Li Na và tay vợt người Italia cũng gần như tương tự nhau, khi cả hai đều sử dụng lối chơi thiên về thể lực.

Thực tế diễn biến trận chung kết đã chứng minh nhận định trên, hai tay vợt giằng co từng điểm số ngau sau khi khởi đầu. Cả Li Na và Schiavone đều cố gắng tận dụng triệt để lợi thế cầm giao bóng để giành điểm, sau 4 game đầu tiên điểm số được chia đều cho mỗi tay vợt.

Cục diện séc đấu thứ nhất chỉ bắt đầu thay đổi ở game 5. Mắc lỗi trong cú đánh thuận tay ở lần được cầm giao bóng khiến Schiavone mất điểm break để Li Na vươt lên dẫn 3-2. Có được lợi thế dẫn điểm tay vợt Trung Quốc đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bại đối thủ để giành chiến thắng 6-4 ở séc thứ nhất.

img
Li Na mang về danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho quần vợt Châu Á

Tiếp tục duy trì đà hưng phấn, Li Na khởi đầu séc hai thuận lợi khi giành điểm break từ đối thủ ngay trong game đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc đã dẫn trước Schiavone 6-4, Li Na tỏ ra căng cứng về tâm lý, liên tiếp mắc lỗi đánh bóng để Schiavone thắng hai game liên tiếp qua đó san lấp khoảng cách. Hòa nhau 6 -6, hai tay vợt phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break.

Nhưng khi các CĐV của Italia bắt đầu nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng như Schiavone đã từng làm trong trận tứ kết với Pavlyuchenkova thì Li Na đã bừng tỉnh dập tắt mọi hy vọng của Schiavone. Tay vợt người Trung Quốc đã xuất sắc knock -out đối thủ 7-0 trong loạt tie-break để kết thúc trận chung kết trong hai séc đấu.

Với thắng lợi này, Li Na không chỉ trả được món nợ thua ở vòng 1/16 Roland Garros 2010 cho Schiavone mà còn ghi tên vào lịch sử quần vợt thế giới với tư cách là tay vợt châu Á đầu tiên giành một danh hiệu Grand Slam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem