Lì xì đầu năm bằng... sim VIP

Thứ năm, ngày 26/01/2012 06:15 AM (GMT+7)
Tìm sim lộc phát, thần tài tặng sếp, chọn số năm sinh mừng tuổi người thân, gia đình, bạn bè... không ít người chọn sim di động VIP của nhà mạng làm phong bao lì xì trong dịp Tết này.
Bình luận 0

Đau đầu nghĩ quà Tết biếu sếp, anh Hải, trưởng phòng hành chính của một doanh nghiệp sản xuất cửa nhựa tại Hà Nội được cậu em họ hiến kế là tặng sim đẹp. Anh Hải chia sẻ, bánh mứt kẹo, bia, rượu đều quá quen thuộc nên khó tạo được ấn tượng riêng.

Chậu cây cảnh chơi được, giá cũng không dưới chục triệu đồng mà lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khó lường. “Cây thật hay giả mình chẳng kiểm nghiệm được. Đúng dịp Tết, không may nó héo thì xúi quẩy cả năm”, anh Hải nói.

img
Không ít người chọn sim số đẹp để lì xì cho người thân trong năm mới

Sau hồi suy nghĩ, anh Hải đồng ý nhờ cậu em tìm hộ một chiếc sim 10 số, đuôi kép đôi 79 hoặc 68 với ý nghĩa thần tài, lộc phát. Ngoài ra, anh còn cung cấp cả ngày, tháng, năm sinh, mệnh của sếp để cậu em chọn được sim đúng phong thủy. Tuy nhiên số tiền anh phải bỏ ra không hề nhỏ, dao động từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng, đầu cổ và dải số ở giữa càng đẹp thì giá càng cao. Anh cũng phải đặt trước gần 2 tuần để cậu em kịp bắt mối với dân buôn số đẹp, tìm chiếc sim ưng ý nhất.

Không đầu tư tốn kém như vậy song chị Duyên, nhân viên nghiên cứu thị trường ở Hà Nội cũng tìm đặt 3 chiếc sim đuôi năm sinh của chồng và 2 cậu con trai để tặng dịp năm mới này. Với chị, không quan trọng đầu số của nhà mạng nào, kép lặp hay gánh đào mà chỉ cần 6 số cuối là chính xác tháng và năm sinh của những người trong gia đình.

Để đạt được ý nghĩa đó, chị Duyên phải đặt trước cả tháng trời. “Số năm sinh thì chỉ vài trăm nghìn đến hơn một triệu mỗi số thôi, nhưng họ nói khó tìm hơn số lộc phát, tam hoa. Vì đuôi trùng cả tháng, năm sinh là mình yêu cầu rõ ràng rồi chứ không chung chung như 888 hay 999. Thời gian chờ vì thế cũng lâu hơn, mà còn chưa chắc đã có, vì nhỡ có người dùng hết rồi thì cũng đành chịu”, chị Duyên nói.

Tuy nhiên, chị Duyên cho rằng, hình thức lì xì bằng sim đẹp khá xa xỉ và chỉ phù hợp với những người thân thiết. Bởi ngoài sự xấu đẹp của các con số theo quan niệm và phong thủy, món quà này chỉ ý nghĩa khi phù hợp đúng sở thích, mong muốn và nhu cầu của người được tặng.

Giới kinh doanh sim đẹp còn ưa chuộng hình thức lì xì này nhiều hơn. Tết này, anh Vĩnh, chủ hiệu sim đẹp trên phố Trương Định (Hà Nội) dành ra 3 sim đẹp, một chiếc tiến đều 3456 - bạn bè nể sợ, chiếc đuôi 1368 - một phát lộc tài và cuối cùng là 6789 - san bằng tất cả, dự định mừng tuổi 3 người anh em kết nghĩa. Anh chia sẻ, là người trong nghề kinh doanh sim nên anh chỉ dành để tặng đồng nghiệp.

“Giá của 3 chiếc sim đó bán ra thị trường không dưới 50 triệu đồng nhưng giá trị tặng cho bạn bè thì còn cao hơn vậy. Nhưng mình là người bán sim, tặng cả cho đủ anh, chị, em bạn bè nói chung thì vừa không đủ vốn, vừa bị hiểu nhầm có khi ế quá đem ra làm của biếu, nên chỉ lì xì cho những người sành và cực thích số cho trọn ý nghĩa”, anh Vĩnh giải thích.

Trong khi đó, anh Hưng, một người có hơn 5 năm thâm niên trong nghề buôn sim đẹp cho rằng, dùng sim đẹp để lì xì sẽ tạo ra ấn tượng đặc biệt, nhiều ý nghĩa song món quà này phải được đầu tư rất kỹ lưỡng. Anh nói, để chọn một chiếc sim phù hợp với mệnh, phong thủy cũng như sở thích của người được tặng không dễ. Thời gian đặt hàng, chờ đợi có khi là cả tháng trời, trong khi món quà được giữ bí mật nên trước đó, người đi tặng phải rất am hiểu về tính cách, con người của người mà mình định mừng tuổi.

Ngoài ra, do được tặng vào dịp đầu năm nên những chiếc sim đó phải đạt được độ hoàn hảo nhất định, nghĩa là hạn chế đến mức tối đa sự có mặt của những con số 1, 4, 7, trừ khi đó là những con số liên quan trực tiếp đến ý nghĩa muốn có. Do vậy, giá cũng cao hơn gấp nhiều lần và thời gian chờ đợi để tìm kiếm cũng lâu hơn.

“Nếu người được tặng không hứng thú hoặc không hề có ý định thay đổi số điện thoại thì món quà giảm giá trị, nên tốt nhất trước khi quyết định lì xì bằng sim đẹp, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ trước, bởi phong bao này tuy độc nhưng cũng khá tốn kém và cầu kỳ”, anh Hưng nói.

Theo Vnexpress 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem