Libya: Khói đạn mù trời Zawiyah

Chủ nhật, ngày 06/03/2011 14:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 6.3, giao tranh dữ dội giữa lực lượng nổi dậy và quân đội trung thành của Tổng thống Gaddafi tại thành phố Zawiyah đã khiến 60 người thiệt mạng.
Bình luận 0

Thành phố Zawiyah nằm cách thủ đô Tripoli 48 km. Các nhân chứng cho biết, lực lượng quân đội đã dùng súng cối hạng nặng và pháo kích để tấn công vào Zawiyah. Binh lính quân đội của Tổng thống Gaddafi cũng tiến sâu vào khu dân cư trong thành phố và bắn đạn thật.

img
Lực lượng nổi dậy ở Libya sau cuộc tấn công sáng 6.3.

Đạn khói mù trời, những thi thể người chết nằm trên phố, cộng với tiếng la hét khiến thành phố Zawiyah trở nên hỗn loạn. Theo những báo cáo mới nhất, hiện tại quân đội của Tổng thống Gaddafi đã khống chế được khu vực và đang đợi lực lượng tăng cường đến tiếp sức.

Nhà báo Nic Robertson của hãng tin CNN đang có mặt tại Libya cho biết, vào sáng sớm 6.3, những tiếng súng vang lên từ thủ đô Tripoli, song chưa có báo cáo về tình hình giao tranh tại khu vực này.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem