Ảnh: Sĩ tử đổ xô đến Văn Miếu cầu may trước ngày thi THPT Quốc gia

Trọng Nghĩa Chủ nhật, ngày 24/06/2018 15:58 PM (GMT+7)
Ngày cuối trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, các sĩ tử cùng bạn bè và người thân từ khắp nơi ồ ạt đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may với mong ước kỳ thi tới đạt kết quả như ý, đỗ vào trường tốt.
Bình luận 0

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 1

Những ngày này sĩ tử cùng phụ huynh từ khắp nơi tìm đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) để cầu may mắn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018, kéo dài trong ba ngày (25 - 27.6).

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 2

Từ sáng 24.6 đã có đông sĩ tử và người nhà đứng xếp hàng dài cùng với khách tham quan để mua vé vào cửa ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam. 

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 3

So với những năm trước, lượng sĩ tử đến Văn Miếu giảm đáng kể do hình thức thi THPT ít căng thẳng, đỡ áp lực hơn, khả năng đỗ đại học cao. Phần lớn các em đến cầu may hôm nay đều nhắm đến những trường danh tiếng, có điểm chuẩn cao.

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 4

Đến Văn Miếu thắp nén hương cầu thi đỗ đại học, em Lan Anh, học sinh THPT Chu Văn An (Hà Nội), cho biết nguyện vọng của em là trúng tuyển vào Đại học Ngoại Thương hoặc Đại học Kinh tế Quốc dân.

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 5

Mong cho con mình thi cử được thuận lợi, đỗ trường tốt, nhiều phụ huynh cũng đi cùng con để cầu khấn cho bài bản, đúng nghi lễ. Ở khu vực thờ Khổng Tử, các sĩ tử cùng cha mẹ mình đứng khấn vái đông đúc.

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 6

Nhiều phụ huynh khi cầu khấn kêu thật to tên con, có người còn mang theo giấy ghi tên cúng cơm, số báo danh, phòng thi và tên trường đại học muốn con thi đỗ để cầu cho chính xác.

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 7

Với quan niệm có thờ có thiêng, nên ai cũng mong những tâm tâm tư, nguyện vọng của mình sẽ được phù hộ.

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 8

Ở gian thờ thầy Chu Văn An, nhiều bạn học sinh dùng ngón tay viết mong ước của mình lên tấm bảng đỏ khắc chữ "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia" vì tin rằng làm vậy điều ước sẽ thành hiện thực.

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 9

Sau khi cầu khấn xong, các sĩ tử cùng cha mẹ ra khu vực gian hàng lưu niệm để mua phong bút, tượng cụ rùa nhỏ, thẻ chữ nho... làm bùa may mắn.

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 10

Để chắc ăn hơn, có bạn còn tới gian hàng thư pháp để xin thầy đồ cho các chữ như Đăng Khoa, Đỗ Đạt...

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 11

Quỳnh Anh (bên phải), học sinh trường THPT Thanh Oai B (Hà Nội) chia sẻ, em hay bị áp lực tâm lý khi thi cử nên đến Văn Miếu để cầu được khai thông trí tuệ, làm bài tỉnh táo.

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 12

Ở khu vực bia tiến sĩ, dù đã có hàng rào và nhiều biển cấm sờ đầu rùa nhưng vẫn có trường hợp sĩ tử hoặc người nhà cố tình trèo qua rào chắn để xoa đầu rùa, cầu may.

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 13

Có người không xoa đầu rùa ở bia đá mà xoa hẳn đầu rùa ở bức tượng đồng rùa cõng chim hạc trong gian lễ, khiến đầu rùa nhẵn bóng.

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 14

Trần Khánh Huyền, học sinh trường THPT Phạm Hồng Thái (Hà Nội) chia sẻ: "Đợt thi vào trường cấp 3 Phạm Hồng Thái, em đến Văn Miếu cầu may và đã thi đỗ nên năm nay, em quyết định tới cầu may lần nữa với mong muốn trúng tuyển Học viện Báo chí và Tuyên truyền".

anh: si tu do xo den van mieu cau may truoc ngay thi thpt quoc gia hinh anh 15

Đầu giờ chiều, sĩ tử cùng bạn bè, người thân vẫn tấp nập đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu thi tốt, đỗ đạt trước thềm kì thi THPT Quốc gia bắt đầu vào ngày mai, 25.6

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem