Liverpool chết điếng vì trọng tài nặng tay

Chủ nhật, ngày 11/09/2011 09:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu không tệ trên sân của Stoke nhưng Liverpool vẫn phải chấp nhận thất bại đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh mùa này khi bị trọng tài Clattenburg thổi quá nặng tay.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, HLV Kenny Dalglish của Liverpool đã có một số điều chỉnh về nhân sự trong đội hình xuất phát. Carroll phải ngồi dự bị, Bellamy mới chuyển đến từ Manchester City cũng ngồi dự bị trong khi vị trí chủ công thuộc về Suarez với sự hỗ trợ của Kuyt, Adam, Downing và Henderson.

Chính cách bố trí đội hình này khiến Liverpool dù thi đấu khá chủ động nhưng lại không tạo được nhiều tình huống dứt điểm hiểm hóc về khung thành Stoke bởi đội chủ nhà sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình lực lưỡng và chơi thiên về sức mạnh. Khi thiếu một đồng đội có sức càn lướt như Carroll trên hàng công, Suarez gặp rất nhiều khó khăn.

img
Tiền đạo Walters là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Stoke đánh bại Liverpool

Những phút đầu tiên, thế trận diễn ra tương đối cân bằng dù Liverpool là đội cầm bóng nhiều hơn và chịu khó dứt điểm hơn. Sự tập trung ở hàng thủ giúp Stoke trụ vững trước những đợt lên bóng ở biên hoặc sút xa của Liverpool. Khi hệ thống phòng ngự có dấu hiệu rối loạn, Stoke cũng chủ động kìm hãm hưng phấn của Liverpool bằng những pha phạm lỗi từ xa. Cách chơi đầy khó chịu này khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn.

Khi đội bóng vùng Merseyside còn đang loay hoay trong việc tìm kiếm bàn thắng thì Stoke đã giải quyết trận đấu bằng pha tấn công có chủ đích duy nhất với cú sút trúng khung thành duy nhất của họ trong 90 phút tranh tài. Nhưng không thể không khẳng định rằng, Stoke thành công một phần nhờ sự “giúp đỡ” của trọng tài Clattenburg.

Phút 21, Jonathan Walters đi bóng trong vòng cấm địa Liverpool và những tác động từ hậu vệ Jamie Carragher đã khiến anh này ngã. Ngay lập tức, ông Clattenburg chỉ tay vào chấm phạt đền bất chấp phản ứng của các cầu thủ Liverpool và pha quay chậm cho thấy, Walters đã “diễn” khá hay. Không bỏ lỡ cơ hội, chính Walters đã dứt điểm lạnh lùng, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn Reina, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Trong suốt quãng thời gian còn lại, bóng chỉ lăn trên phần sân Stoke. Thậm chí, khi sốt ruột với kết quả bất lợi, HLV Dalglish đã tung cả Carroll lẫn Bellamy vào sân để chơi với đội hình ba tiền đạo, nhưng vẫn không thể ghi bàn.

Thống kê sau trận cho thấy, Liverpool vượt trội hoàn toàn với tỉ lệ cầm bóng 59%, sút 11 lần trúng khung thành (chưa kể 9 pha dứt điểm khác không trúng đích) và được hưởng tới 12 quả phạt góc. Trong khi đó, Stoke chỉ có duy nhất một pha dứt điểm trúng khung thành (chính là quả phạt đền của Walters), hưởng hai quả phạt góc nhưng họ lại hơn đối phương ở chỉ số quan trọng nhất: Bàn thắng.

Với thất bại 0-1, Liverpool (7 điểm) đã phải chịu trận thua đầu tiên trong mùa giải này và tạm thời tụt xuống thứ năm trên bảng xếp hạng, đồng thời kém đội đầu bảng Manchester City tới 5 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem