Liverpool đánh rơi chiến thắng trước Everton

Thứ hai, ngày 29/10/2012 00:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm có được lợi thế dẫn trước hai bàn trong trận derby vùng Merseyside nhờ cú đúp của tiền đạo Luis Suarez nhưng do hàng thủ thi đấu lơi lỏng nên nên Liverpool đã bị Everton cầm chân với tỷ số 2-2.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Everton: Tim Howard; Seamus Coleman, Phil Jagielka, Sylvain Distin, Leighton Baines; Steven Naismith, Phil Neville, Leon Osman, Kevin Mirallas, Marouane Fellaini; Nikika Jelavic.

Liverpool: Brad Jones; Andre Wisdom, Martin Skrtel, Daniel Agger, Jose Enrique; Steven Gerrard, Joe Allen, Nuri Sahin; Suso, Luis Suarez, Raheem Sterling.

Đúng với tính chất của một trận derby, cả Everton và Liverpool đã chủ động chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Andre Marriner. Phút thứ 9, Mirallas đột phá bên cánh trái rồi căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm khiến Agger suýt chút nữa đưa bóng thẳng về lưới nhà.

Phút 14, Enrique đi bóng bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Suarez tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng chạm người Baines đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Howard, khai thông bế tắc cho Liverpool.

img
 

Bàn thắng có phần may mắn của Suarez đã giúp các cầu thủ Liverpool thi đấu hưng phấn và bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận. Phút 20, Gerrard thực hiện pha treo bóng như đặt từ quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m để Suarez bay người đánh đầu tung lưới Tim Howard, nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Không chấp nhận việc bị đối thủ dẫn trước ngay trên sân nhà, Everton lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 22, Xuất phát từ quả đá phạt góc của Baines, thủ môn Brad Jones chọn điểm rơi không hợp lý để bóng tới chân Osman và tiền vệ người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho đội chủ sân Goodison Park.

Quãng thời gian tiếp theo, trận đấu vẫn diễn ra khá hấp dẫn và kịch tính. Phút 26, Everton có pha phản công khá sắc bén. Tiếc là Fellaini đã không thể khống chế được đường chuyền của Jelavic.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Liverpool chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, Everton không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành đối thủ. Tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Liverpool ở phút 35, Fellaini đột phá trong vòng cấm rồi chuyền ngang cho Naismith băng lên đệm bóng tung lưới thủ môn Brad Jones, quân bình tỷ số cho Everton.

img
 

Sau giờ giải lao, HLV Brendan Rodgers đã quyết định tung Jonjo Shelvey, Sebastian Coates vào sân thay Suso và Sahin. Bên phía Everton, Mirallas dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Magaye Gueye. Phút 49, Sterling đột phá bên cánh phải vượt qua sự truy cản của Baines nhưng khi đối mặt với Tim Howard, tiền đạo trẻ này lại dứt điểm khá vô duyên.

Do trời mưa khiến sân trơn, bóng ướt nên các cầu thủ đôi bên đã gặp khó không khó khăn trong những pha phối hợp bật tường. Phút 58, Liverpool được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m nhưng cú đá của Gerrard vẫn không thể đánh bại được thủ môn Howard. Ít phút sau, Osman chuyền bóng ngon ăn cho Jelavic trong vòng cấm nhưng chân sút 27 tuổi đã không thể dứt điểm thành công trước sự đeo bám quyết liệt của Agger.

Với một nền tảng thể lực sung mãn hơn, Everton đã bắt đầu tỏ ra lấn áp so với Liverpool. Phút 67, Baines thực hiện pha treo bóng vừa tầm từ quả đá phạt cho Jelavic bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Về cuối trận đấu, Brendan Rodgers đã thực hiện nước cờ mạo hiểm khi rút hậu vệ Wisdom ra sân và thay bằng tiền vệ Jordan Henderson. Dẫu vậy, điều đó cũng không thể giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trong trận derby vùng Merseyside.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem