Liverpool dễ dàng vượt ải Villa Park

Thứ hai, ngày 19/12/2011 07:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bằng đấu pháp chiến thuật hợp lý cùng sự chắc chắn của hàng thủ, Liverpool đã dễ dàng có được chiến thắng chóng vánh với tỷ số 2-0 trước Aston Villa ngay tại sân Villa Park.
Bình luận 0

Bị đánh giá yếu hơn, nhưng Aston Villa đã nhập cuộc khá tự tin. Tuy nhiên, sự hưng phấn của đội chủ nhà đã bị Liverpool “dội gáo nước lạnh” ngay ở phút 11. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Stewart Downing, Jonjo Shelvay và Luis Suarez liên tiếp có hai pha giật gót đẹp mắt buộc thủ thành Brad Guzan phải đẩy bóng ra và Craig Bellamy đã có mặt kịp thời sút tung lưới Aston Villa, khai thông bế tắc cho The Kop.

img
Pha dứt điểm bằng đầu nâng tỷ số lên 2-0 của Martin Skrtel.

Khi mà đội chủ sân Villa Park chưa kịp trấn chỉnh lại đội hình, họ đã tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Phút 15, Bellamy thực hiện quả đá phạt góc rất chính xác để trung vệ Martin Skrtel bật cao đánh đầu lái bóng vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-0.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, HLV Kenny Dalglish bắt đầu chỉ đạo các học trò triển khai lối chơi phòng ngự phản công một cách triệt để. Trong khi đó, Aston Villa cũng kháng cự rất yếu ớt. Chính vì vậy, họ không thể nào tạo ra sóng gió trước khung thành của Pepe Reina.

Sang hiệp hai, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ Aston Villa tỏ ra lúng túng và liên tục bộc lộ sơ hở. Phút 47, Bellamy chọc khe cho Suarez bứt tốc độ từ giữa sân vượt qua sự truy cản của bộ đôi trung vệ bên phía The Villans là Richard Dunne và James Collins rồi sút bóng đi dội xà ngang.

Phút 51, Stephen Warnock chuyền bóng bất cẩn đến đúng vị trí của Glen Johnson đăng băng lên. Sau khi khống chế hai nhịp, hậu vệ người Anh tung ra cú đá rất căng, nhưng thủ môn Guzan vẫn kịp bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Ít phút sau Suarez lại có pha dứt điểm đưa bóng tìm trúng cột dọc. Đây cũng chính là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, bởi trong suốt thời gian còn lại, hàng thủ Liverpool đã làm chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và thực hiện rất tốt việc phong tỏa các hướng lên bóng của Aston Villa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem