Liverpool ngược dòng đánh bại Stoke

Thứ năm, ngày 27/10/2011 10:05 AM (GMT+7)
Dân Việt – Bị đội chủ nhà Stoke City ghi bàn vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp một, song Liverpool đã thi đấu kiên cường và lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Luis Suarez.
Bình luận 0

Do không coi trọng Carling Cup nên HLV Kenny Dalglish đã cho một số trụ cột như Martin Skrtel, Steven Gerrard, Dirk Kuyt, Charlie Adam và Glen Johnson nghỉ dưỡng sức ở trận đấu này.

Phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một, thế trận diễn ra ở thế giằng co và gần như không có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được cầu thủ đôi bên tạo ra.

img
Luis Suarez đã tỏa sáng với cú đúp giúp Liverpool lọt vào tứ kết.

Mãi tới phút 44, tiền đạo Jonathan Walters cướp được bóng trong chân của trung vệ trẻ Sebastian Coates rồi tạt cánh như đặt để Kenwyne Jones đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục thủ thành Pepe Reina, khai thông thế bế tắc cho Stoke.

Sau giờ nghỉ, đội bóng vùng Merseyside đã sốc lại đội hình và tấn công có nét hơn. Phút 54, Luis Suarez bắt đầu màn lội ngược dòng bằng pha đi bóng bên cánh tráiqua hai hậu vệ Stoke trước khi tung ra cú khứa lòng chân phải đẳng cấp, san bằng cách biệt 1-1 cho Liverpool.

Bàn thắng của tiền đạo người Uruguay đã giúp cho Liverpool trút bỏ được gánh nặng tâm lý. Vì vậy, các đợt lên bóng của họ cũng uyển chuyển hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, họ vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà Stoke.

Với mong muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút, Kenny Dalglish đã quyết định tung tiền đạo Craig Bellamy vào sân thay Maxi Rodriguez. Tới phút 85, Jordan Henderson chuyền bóng rất ngẫu hứng để Suarez thoát xuống đánh đầu lái bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem