Liverpool sắp bị ông chủ người Mỹ rao bán?

Thứ bảy, ngày 15/09/2012 06:12 AM (GMT+7)
Dân Việt - Do đang gặp khó khăn về tài chính nên tỷ phú John Henry đang tính tới khả năng bán CLB Liverpool để cân đối lại ngân sách làm ăn của mình.
Bình luận 0

Ở thời điểm này, tập đoàn Fenway Sports Group (FSG) của John Henry đang gặp khủng hoảng về tài chính cũng như thiếu nhân sự để điều hành các đội bóng của mình. Vì vậy, tỷ phú người Mỹ đang phải cân nhắc khả năng bán một trong hai CLB thể thao mà ông đang sở hữu là Liverpool và đội bóng chày ở giải nhà nghề Mỹ Boston Red Sox.

img
 

Hồi tháng 10.2010, FSG đã bỏ ra 476 triệu USD để mua lại Liverpool từ tay hai ông chủ người Mỹ khác là Tom Hicks và George Gillett. Sau 2 năm gắn bó, dường như John Henry đang muốn chấm dứt “mối lương duyên” với The Kop do những khoản đầu tư mà ông đã bỏ ra không mang lại hiệu quả khi Liverpool thi đấu khá bết bát (chỉ giành vị trí thứ 8 tại Premier League mùa trước).

Mặc dù vậy, Henry vừa lên tiếng trấn an các CĐV Liverpool rằng, ông chưa có ý định bán đội bóng vùng Merseyside ở thời điểm này. Mặt khác, FSG có thể dễ dàng tìm đối tác bán lại đội bóng chày Boston Red Sox hơn.

Trong trường hợp bán Boston Red Sox, John Henry có thể thu về khoảng 1 tỷ USD (tương đương 600 triệu bảng). Số tiền này có thể giúp ông trang trải các khoản nợ nần cũng như đầu tư giúp Liverpool tìm lại thời kỳ hoàng kim của mình giống như ở thập niên 80 của thế kỷ XX.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem