Liverpool và Suarez: Scandal cuối cùng?

Thứ hai, ngày 03/06/2013 06:15 AM (GMT+7)
Liverpool cảm thấy mình bị phản bội. Họ quát tháo với Real rằng “Luis Suarez không phải để bán”. Nhưng sự giận dữ và trách móc chắc chắn đang dồn hết về phía tiền đạo người Uruguay.
Bình luận 0

Chiến tranh nóng và lạnh

Trong câu chuyện tay ba giữa Liverpool, Suarez với Real, thật khó để nói xem ai đúng ai sai. Liverpool không sai ngay cả khi đầu họ bốc hỏa khi nghe Suarez phát biểu: “Tôi muốn rời Liverpool”. 

img
 

Bình luận viên BBC Gary Lineker đã nói hộ tất cả cho Lữ đoàn Đỏ trên Twitter: “Một phần thưởng cho CLB đây sao. Liverpool đã luôn bên cạnh Suarez mỗi lúc khó khăn”. Với bao nhiêu lời hứa gắn bó tha thiết trước đây, The Kop chỉ giận không thể vượt 7.000 dặm sang Uruguay kéo tai “kẻ bội bạc” về nhà.

Ở đây, Lineker và nhiều người cùng chung nhận định việc Suarez đổ lỗi cho giới truyền thông Anh chỉ là cái cớ để cầu thủ này chuyển sang môi trường bóng đá Latin thích hợp hơn và triển vọng hơn. Càng khó để phủ nhận nhận định này vì “Dải ngân hà” Real là niềm mơ ước đối với bất kỳ cầu thủ Nam Mỹ nào.

Và sau khi nổi cơn tam bành, Liverpool còn có thể làm gì hơn? Họ tiếp tục tuyên bố Real Madrid đừng hòng qua mặt họ để đi lại riêng tư với Suarez.

Tờ AS hôm qua viết Nacional, CLB Uruguay mà Suarez khởi nghiệp, rất ủng hộ Real vì họ dù thế nào cũng sẽ nhận được khoảng 2,5-3% phí chuyển nhượng (tương đương 1,41 triệu euro).

Nhưng cũng theo một số tờ báo Anh dự báo, sau đây nhiều khả năng sẽ xảy ra “chiến tranh lạnh”, nghĩa là Liverpool sẽ tìm cách cản trở phi vụ bằng những điều khoản trên giấy tờ cao ngất ngưởng.

Đầu tiên, Lữ đoàn Đỏ sẽ thách thức Real phải chấp nhận trả mức phí 50 triệu bảng hoặc hơn nữa để không bị đi lùi so với vụ họ bán Fernando Torres cho Chelsea đầu năm 2011.

Thứ hai, Liverpool sẽ khủng bố tinh thần Suarez bằng cách yêu cầu viết đơn chuyển nhượng chính thức với lý do… tránh không phải chia sẻ tiền chuyển nhượng cho chính anh này.

Suarez quyết dứt áo

Đúng vậy, Suarez cũng đâu có lỗi nếu muốn gia đình mình bình yên. Có lẽ cầu thủ này chưa lường hết được phản ứng giận dữ từ phía Liverpool khi chia sẻ tất cả với giới truyền thông Uruguay, anh sẽ phải bào chữa rất nhiều, nhưng rồi đến cuối cùng, anh cũng sẽ phải chọn cho mình con đường đúng nhất.

Hình ảnh Suarez dẫn vợ con đi siêu thị lúc trở về Uruguay tập trung cùng ĐTQG thảnh thơi hơn rất nhiều, không còn sự thù địch, đả kích nữa. Suarez đúng nếu anh muốn chạy trốn khỏi nước Anh, gia nhập Kền kền trắng.

Về hợp đồng vừa ký với Liverpool năm ngoái, một cầu thủ danh tiếng như Suarez không phải không có cách giải quyết. Nhất là khi theo tờ AS (Tây Ban Nha), Real đang đi tới với việc vận động hành lang Liverpool, rằng họ sẽ trả 47 triệu euro (40 triệu bảng) hoặc 23 triệu euro (19,5 triệu bảng) cộng thêm tài năng trẻ Jose Callejon.

Theo Thể thao 24
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem