Lộ diện hai nghi phạm mưu sát nữ nghị sĩ Mỹ

Thứ hai, ngày 10/01/2011 12:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 9-1, các công tố viên liên bang đã cáo buộc một tay súng với tội danh ám sát nữ chính trị gia Gabrielle Giffords, đồng thời đang tiến hành tìm hiểu danh tính, tung tích của nghi phạm thứ hai.
Bình luận 0

Nghi phạm thứ nhất: Một kẻ đơn độc

Nghi phạm đầu tiên là Jared Loughner, 22 tuổi, hiện đang bị cảnh sát giam giữ và thẩm vấn.

Sau cuộc lục soát tại nhà riêng của nghi phạm, các nhà điều tra đã phát hiện và thu giữ một phong bì đựng trong ngăn kéo khóa kỹ, với những dòng “thông điệp” như: “Tôi đã lên kế hoạch từ trước”, “Vụ ám sát của tôi”, và tên riêng “Gifford” đặt ngay bên cạnh chữ ký của Loughner.

img
Nghi phạm thứ nhất Jared Loughner. Ảnh: Getty

Kết quả điều tra cũng cho thấy, Loughner từng có liên lạc với nữ nghị sĩ Giffords. Cảnh sát tìm thấy một lá thư của bà Giffords gửi tới Loughner. Trong đó, nữ chính trị gia cảm ơn Loughner vì đã tham gia buổi diễn thuyết tại một trung tâm mua sắm ở Tucson hồi năm 2007.

Được biết, Loughner không có luật sư riêng. Vì thế, một luật sư sẽ được chỉ định để bào chữa cho nghi phạm trước tòa.

Theo lời miêu tả của những người bạn học cũ, Loughner là kẻ đơn độc và “có vấn đề về tâm thần”.

“Hồi trung học, anh ta là kẻ cứng đầu, cố chấp, lập dị và chẳng quan tâm xem người ta nghĩ gì về mình”, Grant Wien, 22 tuổi, bạn học cùng lớp với Loughner cho biết.

Trong khi đó, những người hàng xóm nhận xét, Loughner không có thù hằn với ai nhưng cũng chẳng thân thiện với ai cả. Anh này sống thu mình, và gần như bị cô lập hoàn toàn. Hiện, động cơ gây án của Loughner vẫn chưa được xác định.

Truy tìm nghi phạm thứ hai

Ban đầu, cảnh sát cho rằng, Loughner gây án một mình. Tuy nhiên, sau khi xem lại video quay tại hiện trường, phán đoán đó ngay lập tức chuyển hướng.

Trong cuốn video ghi lại được, một người đàn ông khả nghi khoảng 40-50 tuổi, dáng cao, gầy, tóc dài, mặc quần jeans xanh đứng rất gần hiện trường.

Hiện, cảnh sát đang tiến hành điều tra tung tích và danh tính của nghi phạm này.

img
Người dân thắp nến cầu nguyện cho bà Giffords. Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra vào hôm 8-1, khi nữ nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ Gabrielle Giffords đang có buổi tiếp xúc cử tri bên ngoài một cửa hàng tại thành phố Tucson, bang Arizona, tây nam nước Mỹ.

Bà Giffords bị bắn một phát đạn vào đầu trong cự ly gần. Hiện, thông tin về tình trạng sức khỏe của bà vẫn chưa được tiết lộ.

Có ít nhất 6 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng này.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem