Lộ diện máy bay tàng hình J-20 của Trung Quốc

Thứ tư, ngày 05/01/2011 18:20 PM (GMT+7)
Dân Việt – Những hình ảnh đầu tiên về chiếc máy bay tàng hình J-20 do Trung Quốc chế tạo đã bị rò rỉ trên một số trang mạng của nước này, mặc dù phải vài ngày nữa, chuyến bay thử nghiệm đầu tiên mới bắt đầu.
Bình luận 0

Máy bay chiến đấu J-20 là thế hệ tiêm kích tàng hình thứ năm của nước này.

Trung Quốc cho biết Bắc Kinh có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm các chuyến bay của J-20 này sớm nhất trong tháng đầu tiên của năm 2011 và đưa vào sử dụng sớm nhất là vào năm 2017.

img
Hình ảnh đầu tiên về chiếc J-20 bị rò rỉ.

J-20 có thể tránh được sự phát hiện của radar, tia hồng ngoại và các thiết bị theo dõi khác. J-20 được miêu tả là máy bay một chỗ ngồi, hai động cơ, có kích cỡ lớn và nặng hơn chiếc Sukhoi T-50 của Nga và F-22 của Mỹ. 

Ngoài ra, J-20 sẽ được trang bị các tên lửa cỡ lớn và có thể bay từ Trung Quốc tới đảo Goam nếu được tiếp nhiêu liệu trên không.

img
Một chiếc F-22 của Mỹ.

Tuy nhiên, theo dự đoán của giới chuyên gia, Trung Quốc sẽ có thể mất từ 10-15 năm nữa để phát triển công nghệ tương xứng với loại máy bay tàng hình F-22 của Mỹ.

Theo Dailymail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem