Loạt xe chạy dịch vụ rao bán mùa dịch: Toyota Innova và Mitsubishi Xpander có giá ngỡ ngàng
Loạt xe chạy dịch vụ rao bán mùa dịch: Toyota Innova và Mitsubishi Xpander có giá ngỡ ngàng
Hữu Đăng
Thứ tư, ngày 22/09/2021 08:58 AM (GMT+7)
Là những “ông hoàng” dịch vụ, nhưng Toyota Innova, Mitsubishi Xpander được rao bán đồng loạt bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 với giá bèo vẫn khó "trôi".
Trong khoảng 6-7 năm trở lại đây, dịch vụ taxi công nghệ vô cùng thịnh hành ở thị trường Việt Nam. Chính vì thế, nhiều người sẵn sàng mua xe trả góp để để kinh doanh loại hình dịch vụ mới nổi này.
Những tưởng đây là một nghề béo bở, nhưng chỉ sau một thời gian dấn thân, nhiều người đã “khóc dở” bởi thu nhập không như kỳ vọng và thời gian làm việc cũng dài hơn bình thường.
Quá nhiều người đổ xô vào “trò chơi công nghệ” này trong khi lượng khách không tăng lên đã khiến miếng cơm ngày càng bị san sẻ. Đặc biệt, không ít người đã phải bán xe để trở nợ bởi vài tháng nay, dịch bệnh kéo dài, xe nằm một chỗ mà lãi ngân hàng vẫn phải trả đều.
Do bán xe vội nên mức giá cũng bị ép xuống rất thấp, nhưng không còn cách nào khác, nhiều gia đình vẫn chấp nhận. Trong số này, Toyota Innova, Mitsubishi Xpander là 2 mẫu xe liên tục lên sàn xe cũ trong thời gian gần đây với mức giá khiến nhiều chủ xe “chết lặng”.
Toyota Innova chạy vài nghìn km đã rao bán
Dạo quanh các hội nhóm trên thảo luận về Toyota Innova, không khó để bắt gặp những bài đăng rao bán xe với nguyên nhân do dịch bệnh, 2 tháng nay xe không chạy nên bán để trở nợ ngân hàng.
Điểm chung của hầu hết những chiếc Toyota Innova được rao bán là có số ODO chỉ 3.000 - 8.000km. Mặc dù còn rất mới, nhưng những chiếc Toyota Innova này chỉ có giá khoảng 660-680 triệu đồng đối với bản 2.0E MT và bản 2.0G AT khoảng gần 800 triệu đồng.
Theo liên hệ của phóng viên, mức giá chào bán trên của các chủ xe có thể thương lượng thêm tùy vào độ thiện chí của người mua. Một số salon còn sẵn sàng ship xe đến tận nhà và hỗ trợ giảm giá thêm cho khách hàng trong mùa dịch.
Toyota Innova 2.0E MT rao bán chỉ khoảng 660 triệu đồng. Ảnh Group Innova.
Với những chiếc Toyota Innova 2.0E MT, xe mới lăn bánh sẽ dao động từ 850 - 870 triệu đồng tùy từng tỉnh thành. Sau khoảng vài nghìn km, chủ nhân đã phải chấp nhận lỗ đến khoảng hơn 200 triệu đồng nhưng vẫn khó “trôi”.
Trong khi đó, để lăn bánh Toyota Innova 2.0G AT, người dùng phải bỏ ra đến khoảng 1 tỷ đồng và khi rao bán cũng phải chấp nhận lỗ tương tự khoảng 200 triệu đồng.
Mitsubishi Xpander cũng liên tục lên sàn xe cũ
Là đối thủ và “cướp” khá nhiều khách của Toyota Innova, nhưng thực trạng hiện nay của những chiếc Mitsubishi Xpander siêu lướt cũng không mấy khả năng.
Trên thị trường hiện nay, Mitsubishi Xpander chạy 5.000 - 7.000km đang được nhiều salon xe cũ chào bán loanh quanh mức 570 triệu đồng, cá biệt có xe chạy ít khoảng hơn 600 triệu đồng. Hầu hết, những chiếc Mitsubishi Xpander lên sàn xe cũ đều là phiên bản số tự động với giá niêm yết khi mua mới là 630 triệu đồng.
Chỉ khoảng vài tháng trước, những khách hàng mua Mitsubishi Xpander để kinh doanh dịch vụ đã phải bỏ ra đến khoảng 700 triệu đồng để lăn bánh mẫu xe. Chạy xe chưa được bao lâu, dịch covid-19 ập đến khiến những chiếc xe này không thể hoạt động cả tháng trời và đành phải bán khi chưa kịp thu hồi vốn và chấp nhận lỗ cả trăm triệu đồng.
Thế mới thấy, mảng kinh doanh xe dịch vụ công nghệ đúng là đang phát triển, nhưng khi rất nhiều người cùng chọn một con đường, cung vượt cầu là điều hiển nhiên. Những người ít vốn, chấp nhận vay trả góp thường có chi phí để duy trì khi dịch kết thúc nên đành bán vội xe và chấp nhận lỗ hàng trăm triệu đồng để tránh tài sản bị thu hồi khi ngân hàng không cho giãn nợ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.