Lốc xoáy san phẳng nhà cửa bang Oklahoma của Mỹ

Thứ ba, ngày 21/05/2013 11:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ít nhất 51 người thiệt mạng, 120 người khác bị thương và nhiều ngôi nhà bị tàn phá khi cơn bão tràn qua Moore – nằm ở phía nam thành phố Oklahoma, Mỹ.
Bình luận 0

Cơn bão mạnh tràn qua Moore với sức gió 321km/h trong ngày 20.5 đã san phẳng nhiều nhà cửa và trường học. Trong số khoảng 120 người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện, có 70 trẻ em.

 img
Nhà cử đổ nát do bão tại Oklahoma

Nhóm cứu hộ vẫn đang tìm kiếm người bị nạn, bất kể ngày đêm.Con số thương vong có thể còn tăng lên khi ngày càng có thêm nhiều người được lôi ra từ đống đổ nát.

Video phát trên kênh CNN cho thấy, cột lốc xoáy mây bụi cao từ trên trời xuống mặt đất càn quét thành phố trong khoảng 45 phút, hất tung mọi thứ lên.

Trường tiểu học Briarwood bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão, bị tàn phá nặng nề. Trường tiểu học Plaza Towers nằm trong đường di chuyển của lốc xoáy.

Trong tối ngày 20.5, hơn 32.000 người ở thành phố Oklahoma phải chịu cảnh mất điện.

Mary Fallin - Thống đốc bang Oklahoma gọi ngày 20.5 là “ngày thảm họa”. Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài bang.

Theo BBC, Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem