Logistics
-
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, ngành logistics rất quan trọng, tác động đến sự phát triển bền vững, lâu dài cho tăng trưởng kinh tế Thành phố.
-
Việt Nam là nền kinh tế cởi mở nhất chỉ sau Singapore trong khu vực ASEAN. Một làn sóng đầu tư quốc tế đang hướng tới Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh thu hút FDI đang khốc liệt hơn và Việt Nam tiếp tục nỗ lực để môi trường đầu tư trở nên thu hút hơn, theo chuyên gia của Ngân hàng HSBC.
-
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024 (VLF 2024) do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu tổ chức vào đầu tháng 12 mang chủ đề “Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng logistics”.
-
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,1% trong cả năm nay. Đây là kết quả đánh giá mới nhất từ IMF và cao hơn dự báo của chính IMF trong tháng 6 vừa qua.
-
Cảng Gemalink trong cụm cảng Cái Mép - Thị Vải ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được thiết kế là cảng thông minh, giúp Việt Nam tăng sức cạnh tranh trên thị trường logistics quốc tế cạnh tranh khốc liệt.
-
TP.HCM tuy là đầu tàu tăng trưởng kinh tế phía Nam nhưng chưa có trung tâm logistics quy mô lớn nào được khởi công dù quy hoạch đã có 8 trung tâm như vậy. Do thủ tục đầu tư mất nhiều thời gian, giới đầu tư đã chọn các đô thị vệ tinh.
-
Logistics là lĩnh vực đang phát triển sôi động tại Việt Nam nhưng không ít doanh nghiệp nội địa đang đối diện sức ép cạnh tranh lớn từ khu vực và thế giới, nhất là phát triển xanh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và chuyển đổi số.
-
UBND tỉnh Sóc Trăng vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ vốn đầu tư bến cảng Trần Đề - Cảng cửa ngõ vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Phát huy vai trò là trung tâm logistics, cửa ngõ giao thương hàng hóa của cảng Chu Lai, THILOGI mang đến các giải pháp nâng cao chuỗi giá trị nông sản trên thị trường quốc tế.
-
Tỉnh Bình Dương phải phấn đấu đạt vị thế thủ phủ công nghiệp hàng đầu Việt Nam, sớm trở thành đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Bình Dương phải thực hiện 3 tiên phong.