Logistics
-
Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) với chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững” sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp TP.HCM bắt nhịp và đi đầu trong bối cảnh công nghệ thông tin logistics đang phát triển nhanh chóng.
-
Tiếp tục chiến lược công nghiệp hóa mạnh mẽ, tỉnh Bình Dương dự kiến xây cảng cạn với diện tích gần 80 ha, có năng lực đến 93.600 TEU mỗi năm.
-
CTCP Gemadept (HoSE: GMD) đang dồn lực để tiếp tục phát triển cảng nước sâu Gemalink tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với kinh phí 300 triệu USD trong giai đoạn trước mắt.
-
Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) năm 2024 sẽ diễn ra từ 1-3/8/2024, tại TP.HCM. Đây là cơ hội lớn của các doanh nghiệp TP.HCM trong lĩnh vực logistics.
-
Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai đã khẳng định vai trò thương cảng lớn của miền Trung, Tây Nguyên, và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam. Giờ đây, cảng Chu Lai đã trở thành "đầu mối" quan trọng trong chuỗi cung ứng tại vùng trọng điểm miền Trung.
-
Khoản tín dụng 107 triệu USD từ Ngân hàng Thế giới sẽ giúp nâng cấp các tuyến đường thủy nội địa ở miền Nam và cắt giảm lượng phát thải trong giao thông vận tải.
-
Cái Mép - Thị Vải, hệ thống cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, là nơi duy nhất ở miền Nam đủ khả năng phục vụ những con tàu container được thế giới xếp vào nhóm "siêu tàu" chở hàng. Mới đây, cụm cảng ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được xếp thứ 7 thế giới về chỉ số hoạt động.
-
Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đón siêu tàu container Margrethe Maersk có chiều dài tương đương 4 sân bóng đá vào năm 2020. Mới đây, chuỗi cảng này được xếp thứ 7 thế giới về chỉ số hoạt động.
-
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung rà soát nhiệm vụ quy hoạch các trung tâm logistics, đảm bảo gắn với quy hoạch chung của thành phố đang được điều chỉnh, trình UBND TP.HCM trước ngày 30/9.
-
Các công ty hàng đầu trong nước ở lĩnh vực logistics đang hưởng lợi từ việc xuất khẩu phục hồi. Tổng công suất khai thác tại cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến sẽ tăng hơn 10% vào năm tới.