Long An: Đá lấp lánh, tưởng vàng, đua nhau nhặt

Thứ năm, ngày 02/12/2010 15:29 PM (GMT+7)
Đường tỉnh 838 đang thi công cấp phối đá xanh. Xe lu cán đá vỡ ra thì xuất hiện nhiều hạt nhỏ màu vàng. Gặp ánh sáng mặt trời, hạt đá màu vàng phản chiếu lấp lánh làm người dân nhầm tưởng đó là… vàng nên dừng xe lại nhặt.
Bình luận 0

Theo Công an xã Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ, Long An), suốt ngày 1 và sáng 2-12 có hàng ngàn người đã đổ ra đường tỉnh 838 kéo dài hơn 20km từ thị trấn Tân Thành đến Mỹ Thạnh Bắc, Mỹ Quý Tây, cửa khẩu Tho Mo để… nhặt đá có màu vàng vì tưởng đó là vàng.

img

Rất nhiều người dân ở xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ (Long An) đổ ra đường nhặt đá vàng vì tưởng là vàng-

Tin đồn trên đường có vàng nhanh chóng lan nhanh ra nhiều xã trên tuyến đường này, mọi người bỏ việc đổ ra đường “săn”, làm tình hình an ninh trật tự khá phức tạp, giao thông trên tuyến này bị ùn tắc.

Chiều 1-12, nhiều người đem đá màu vàng nhặt được đi thử ở các tiệm vàng thì mới biết đó là đá chứ không phải vàng như tin đồn. Mặc dù vậy đến chiều tối vẫn còn rất nhiều người đổ ra đường “săn” loại đá này vì... thấy nó đẹp.

Theo Tuổi Trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem