Lũ các sông giảm, vẫn phải đề phòng sạt lở

Thứ ba, ngày 28/06/2011 10:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều qua, lũ trung lưu sông Cả tại Dừa (Anh Sơn, Nghệ An), đạt đỉnh là 22,69m và đang xuống chậm; lũ ở hạ lưu sông Cả đang lên, các sông ở Thanh Hóa đang xuống, các sông ở Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.
Bình luận 0

Tổng hợp từ các địa phương chiều 27.6, cơn bão số 2 đã làm 17 người chết, mất tích 6 người, bị thương 64 người. Tổng số có 81 nhà bị sập, đổ, cuốn trôi; 2.595 nhà bị ngập, hư hại, tốc mái... Mưa và lũ lớn sau bão cũng đã gây ngập úng, đổ giập 23.463ha lúa; ngập úng 4.774ha hoa màu, 2.397ha mạ.

Chiều qua, lũ trung lưu sông Cả tại Dừa (Anh Sơn, Nghệ An), đạt đỉnh là 22,69m và đang xuống chậm; lũ ở hạ lưu sông Cả đang lên, các sông ở Thanh Hóa đang xuống, các sông ở Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm. Ngày 28.6, mực nước các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An xuống dần, song vẫn cần đề phòng sạt lở đất hạ lưu ven sông Cả.

img
Quốc lộ 7 (Nghệ An) bị lũ làm sạt lở nghiêm trọng và đến chiều 27.6 vẫn chưa thể thông xe.

Trong ngày hôm qua, Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Khu quản lý đường bộ IV và Sở GTVT Nghệ An tổ chức trực điều hành giao thông tại các đoạn đường bị sạt lở thuộc Quốc lộ 7, Tỉnh lộ 598A.

Các tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Bắc Giang, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa và Hà Tĩnh vẫn đang tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ; tổ chức tìm kiếm người mất tích; cứu chữa, thăm hỏi người bị thương, hỗ trợ gia đình có người chết; hỗ trợ người dân sớm ổn định đời sống.

Theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão T.Ư và Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, các tỉnh, thành phố phải theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, dự báo và cảnh báo kịp thời, nhất là các tỉnh miền núi để có biện pháp chỉ đạo phòng, tránh; đồng thời tổ chức tìm kiếm người mất tích; cứu chữa, thăm hỏi người bị thương, hỗ trợ người dân ổn định đời sống; thu hoạch lúa đã chín, dựng lại các trà lúa còn xanh bị đổ để hạn chế thiệt hại.

Mặt khác, các tỉnh kiểm tra an toàn các hồ chứa theo phân cấp, nhất là các hồ chứa nhỏ, các hồ chứa đã tích đầy nước; sẵn sàng các biện pháp đối phó để đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân vùng hạ du...

* Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVN NPC) cho biết đến ngày 5.7, việc khắc phục hậu quả mà bão số 2 gây ra cho ngành điện các tỉnh phía Bắc mới hoàn thành. Thống kê đến ngày 26.6, bão số 2 gây thiệt hại cho ngành điện các tỉnh phía Bắc khoảng trên 10 tỷ đồng.

Lốc xoáy ập vào Hải Phòng chiều 23.6 đã gây mưa dông, gió giật, làm mất điện trên diện rộng tại xã An Lư, Thủy Nguyên và gãy 20 cột điện hạ thế. Điện lực Hải Phòng đã vận chuyển 3 máy phát điện diesel đến UBND và Trung tâm y tế xã An Lư, Bệnh viện huyện Thủy Nguyên để cung cấp điện phục vụ cứu chữa bệnh nhân.

Ảnh hưởng của gió và bão còn gây sự cố ở 50 đường dây trung thế làm mất điện 1.171 trạm biến áp phân phối của Hải Phòng; 13 trạm biến áp bị sự cố về thiết bị.

Tại Thanh Hóa cũng có 37 cột hạ thế gãy đổ, 1 máy biến áp phân phối bị hỏng, gây mất điện hàng trăm hộ dân. Một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nhất là Nam Định. Bão số 2 đã làm cháy một số máy biến áp, gây sự cố tại 4 trạm biến áp, gãy đổ 352 cột điện hạ áp... Tổng thiệt hại ước tính 7 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem