Luật đầu tư
-
Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ, trong đó, Cục Đường bộ Việt Nam được quyết định việc tạm dừng thu, dừng thu đối với các trạm thu phí trên quốc lộ thuộc phạm vi quản lý của Bộ GTVT.
-
Theo Đại biểu Phạm Văn Hoà, các dự án khó giải phóng mặt bằng, lưu lượng người lưu thông ít,... thì kêu gọi đầu tư PPP. Trong khi đó, những dự án thuận lợi giải phóng mặt bằng, lưu lượng xe lưu thông nhiều được đầu tư từ ngân sách nhà nước. Đây là điều không hợp lý.
-
Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, dự án sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch và Luật Đầu tư theo đối tác công tư (PPP) theo hướng mở, kiến tạo xuất phát từ thực tiễn yêu cầu phát triển của đất nước, đòi hỏi của doanh nghiệp và cạnh tranh quyết liệt trong thu hút đầu tư.
-
Bộ Giao thông Vận tải vừa có ý kiến tới Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP.Hồ Chí Minh về việc nghiên cứu phương án triển khai đầu tư Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh.
-
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cần có những giải pháp tháo gỡ vướng mắc ngay từ giai đoạn chuẩn bị dự án, phê duyệt chủ trương đầu tư, mới có thể xử lý thấu đáo khó khăn, bất cập trong giải ngân vốn đầu tư công.
-
Trong công văn đốc thúc giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, Bộ Tài chính yêu cầu các bộ, ngành và địa phương kiên quyết chuyển vốn từ các dự án giải ngân chậm, sang dự án đã hoàn thành nhưng còn thiếu vốn, các dự có tiến độ giải ngân tốt.
-
Trả lời về giải pháp khắc phục hiện trạng dự án giao thông phải điều chỉnh thời gian, tổng mức đầu tư, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng cam kết sẽ xử lý nghiêm, phạt tiền, không cho doanh nghiệp vi phạm tham gia dự án khác của Bộ GTVT.
-
Trả lời đại biểu, cử tri quan tâm về hoàn thuế VAT sao chậm, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho rằng, rất đau xót khi vụ hoàn thuế sai của Thuduc House khiến 18 người ở Cục Thuế TP.HCM đi tù, kể cả Cục Phó dù họ không lấy đồng nào hết.
-
Thảo luận ở tổ về việc xử lý các dự án đắp chiếu trên địa bàn thành phố Hà Nội, Bí thư thành uỷ Đinh Tiến Dũng cho rằng, nếu tiếp tục để các dự án bất động sản "đắp chiếu" được tiếp tục triển khai, cần Quốc hội cho giám sát tổng thể, sau đó yêu cầu tính đúng, tính đủ theo giá đất.
-
Bộ GTVT yêu cầu Nhà đầu tư khi lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tận dụng tối đa kết quả nghiên cứu hỗ trợ kỹ thuật trước đây đối với dự án đường sắt Việt - Lào để bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí.