Lượt trận thứ 5 Champions League: Không thắng là… "thăng"

Thứ ba, ngày 20/11/2012 17:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ở thế chân tường, Juventus và Chelsea sẽ chạm trán nhau trong trận quyết đấu ở Turin rạng sáng 21.11. Trong khi đó, những BATE, Benfica, Cluj, Braga… cũng nhận mệnh lệnh phải thắng để giành quyền tự quyết.
Bình luận 0

“Bà đầm già” hồi xuân?

Căn bệnh hòa kinh niên đã được Juventus chữa trị đúng lúc ở vòng trước, khi họ đánh bại Nordsjaelland. Dù chiến thắng đậm đà 4-0 ấy chưa giúp Juventus thoát khỏi vị trí thứ ba tại bảng E, nhưng thắng lợi đầu tiên sau 10 trận toàn hòa liên tiếp trước đó ở cúp châu Âu đã phục sinh những hy vọng lớn lao cho đội bóng thành Turin.

 img
Juventus của Chiellini (phải) sẽ hoàn thành mục tiêu phải thắng trước Chelsea?

“Bà đầm già” đang chứng tỏ những dấu hiệu hồi xuân và sự chậm chạp, mệt mỏi đã tiêu tan. Sau khi tái củng cố ngôi đầu Serie A, giờ thì Juventus có thể tập trung dốc toàn bộ tâm sức cho trận đánh lớn Champions League. Thăng hoa về tinh thần, nhưng tình thế hiện tại của Juventus thì vô cùng khó khăn khi họ buộc phải thắng đương kim vô địch Chelsea để giành lấy quyền tự quyết trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn.

Với tuyến giữa rất mạnh được xây dựng dựa trên khả năng thu hồi bóng và kiến tạo thiên tài của Pirlo, Juventus sẽ biến khu vực trung tâm trở thành “chiến trường”, khi Chelsea cũng lấy điểm tựa trong lối chơi là các tiền vệ tài hoa như Hazard, Oscar hay Mata.

Rất khó tin nhưng Chelsea hoàn toàn có khả năng trở thành cựu vô địch ngay sau vòng bảng. Đội bóng của tỉ phú Abramovich giờ đứng sau Shakhtar Donetsk (cùng có 7 điểm nhưng kém về thành tích đối đầu) và nếu thua Juventus, đồng thời Shakhtar đánh bại Nordsjaelland (khả năng này rất dễ xảy ra), Chelsea sẽ bị đẩy đến cửa tử.

Không chịu áp lực phải thắng bằng mọi giá, nhưng huấn luyện viên Di Matteo hiển nhiên muốn đội nhà đoạt trọn 3 điểm để chính thức vượt qua vòng bảng, đồng thời giải tỏa sức ép xung quanh chiếc ghế nóng mà ông đang ngồi.

Juventus có lợi thế sân nhà, nhưng Chelsea lại hơn 1 điểm. Juventus buộc phải thắng trong khi Chelsea có thể hài lòng với một trận hòa. Mặc dù vậy, nếu cứ chơi tồi tệ như các trận gần đây tại giải ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ phải trả giá đắt trước “Bà đầm già” dày dạn kinh nghiệm và luôn biết chớp thời cơ để đạt được hiệu quả đúng với sở trường của người Italia.

Gian nan tỏ mặt anh tài

Cũng hấp dẫn không kém trận cầu tâm điểm Juventus- Chelsea là cuộc đọ sức giữa Valencia và Bayern Munich trên sân Mestalla. Đang song hành ở hai vị trí dẫn đầu bảng F, nhưng cả hai đội đều cần chiến thắng để củng cố cơ hội lọt vào vòng knock-out khi đang bị “hiện tượng” BATE đeo bám quyết liệt.

Vấp ngã ở lượt trận mở màn trước chính Bayern, nhưng Valencia đã hồi phục nhanh chóng với 3 chiến thắng liên tiếp và rạng sáng 21.11, nếu đánh bại được Bayern, “Bầy dơi” sẽ chính thức vượt qua vòng bảng sớm một lượt trận. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không đơn giản bởi “Hùm xám” nước Đức có thừa năng lực để giữ được ngôi đầu bảng. Thậm chí, nếu thắng, Bayern cũng chắc chắn hoàn thành nhiệm vụ sớm như Valencia để có thời gian tăng tốc hơn nữa tại Bundesliga.

Tại Moscow, trận đấu Spartak- Barcelona hầu như chỉ xoay quanh chủ đề “Messi sẽ ghi bao nhiêu bàn?” bởi ai cũng coi việc Barca thắng là… đương nhiên. Sau “tai nạn” trước Celtic ở vòng 4, Barca không có thời gian để chủ quan, nếu không muốn tự đẩy mình vào thế khó. Xong sớm, nghỉ sớm là mục tiêu của Barca và “Messi cùng những người bạn” đủ sức đánh bại đội bóng Nga một cách thuyết phục.

Ở các trận đấu còn lại, BATE buộc phải thắng Lille vốn đã hoàn toàn buông xuôi để tiếp tục nuôi hy vọng. Shakhtar Donetsk cần phải thắng Nordsjaelland yếu hơn về mọi mặt để tạo lợi thế hơn nữa, thậm chí là sớm hoàn thành nhiệm vụ (nếu trận Juventus-Chelsea không kết thúc với tỉ số hòa).

Benfica sẽ quyết tâm đánh bại Celtic để cạnh tranh vị trí nhì bảng G (vị trí đầu bảng coi như thuộc về Barca). Galatasaray cần tận dụng thời cơ để thắng Manchester United không còn nhiều động lực (do đã chắc chắn đứng đầu bảng) và giữ lấy vị trí nhì bảng H. Trong khi đó, trận đấu Cluj- Braga sẽ rất căng thẳng, quyết liệt bởi đội thắng tiếp tục có hy vọng, còn đội thua gần như chắc chắn sẽ bị loại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem