Lý do 3 người Ý được đến Đà Nẵng trong những ngày cách ly xã hội?

Đình Thiên - Lam Hàn Thứ bảy, ngày 18/04/2020 17:51 PM (GMT+7)
Rạng sáng nay (18/4), một máy bay của Vietnam Airlines đã đưa 55 hành khách từ Italia đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Thông tin này đang đươc dư luận tại Đà Nẵng đặc biệt quan tâm.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, khoảng 0h10 phút sáng nay (18/4), máy bay của Vietnam Airlines đã đưa 55 hành khách từ Ý, nơi đại dịch Covid-19 đang hoành hành đáp xuống sân bay Đà Nẵng. 

Ngay khi máy bay đáp xuống sân bay, cơ quan chức năng của TP.Đà Nẵng đã tiến hành thực hiện các quy trình y tế nghiêm ngặt và đưa các hành khách về các nơi cách ly tập trung bằng xe chuyên biệt. Trong đó có 51 công dân Việt Nam, 3 công dân Ý và 1 công dân Việt Nam có hộ chiếu ngoại giao.

Thông tin này được dư luận của Đà Nẵng rất quan tâm, nhất là các mẫu xét nghiệm Covid-19 của những hành khách nêu trên. Đặc biệt là 3 công dân của Ý, nơi dịch Covid-19 đang bùng phát khiến dư luận rất lo lắng.

Chiều 18/4, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Phó ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Đà Nẵng cho biết, các mẫu xét nghiệm lần đầu của 55 hành khách đến từ Ý đều cho kết quả âm tính. Những người này sẽ thường xuyên được lấy mẫu xét nghiệm hơn những trường hợp khác nhằm bảo đảm nghiêm ngặt việc phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Lê Trung Chinh cho biết thêm, về 3 công dân Ý tới Việt Nam những ngày này là do yêu cầu công việc. Họ là những chuyên gia dầu khí và họ được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại khách sạn do Đà Nẵng chọn.

img

Trước đó, vào hôm qua (17/4), Bộ Ngoại giao thông tin, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp cùng Đại sứ quán Ý tại Hà Nội và Công ty ENI (Ý) đưa các công dân Ý đang bị “mắc kẹt” tại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về nước.

Chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng đồng thời vận chuyển số khẩu trang Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Ý.

Đây là nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng quốc tế trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ý và hãng hàng không Việt Nam cũng đã đưa về nước một số học sinh, sinh viên và công dân Việt Nam ở Ý. Đây là những người đang gặp khó khăn về điều kiện sinh hoạt và y tế tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong suốt chuyến bay. Ngay khi đến Việt Nam, hành khách đã được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem