Lý giải về trận thua của tuyển Việt Nam: Không chịu nổi sức ép

Thứ năm, ngày 16/12/2010 06:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 10 vạn khán giả đã biến SVĐ Bukit Jalil thành một "chảo lửa" thực sự. Trong bầu không khí đó, thầy trò HLV Calisto đã không thể kiếm được dù chỉ một điểm.
Bình luận 0

Pháo sáng, la ó và "đại bác"

Trước khi trận đấu diễn ra, đội trưởng Minh Phương đã khẳng định với báo chí: "Chỉ ngại sân không có khán giả, chứ càng đông CĐV, chúng tôi đá càng sung". Nhưng thực tế, ai cũng biết, đó chỉ là lời phát biểu mang ý nghĩa làm yên lòng hàng triệu triệu trái tim người hâm mộ quê hương.

img
Các cầu thủ thi đấu trước sức nóng của 10 vạn CĐV trên sân Bukit Jalil

Có đứng trong lòng "chảo lửa" với cảm nhận những gì các tuyển thủ Việt Nam phải đối mặt trong buổi tối qua. Khi mà những người có mặt trên khán đài còn cảm thấy đinh tai nhức óc bởi sự cộng hưởng âm thanh: Kèn, trống, hò hét… của 10 vạn CĐV thì chuyện những đôi chân tuyển thủ Việt Nam bị "khớp" là khó tránh khỏi.

Ngay khi bước ra khỏi đường hầm, tuyển Việt Nam đã được CĐV đội chủ nhà chào đón bằng hơn chục quả pháo sáng. Người Malaysia tin rằng họ có thể tiếp lửa giúp các cầu thủ con cưng "làm gỏi" đối phương, cụ thể hóa lời phát biểu sẽ thắng từ 1 đến 2-0 của HLV Rajagobal trước giờ bóng lăn. Nhưng sau 45 phút, đầu tiên số đông đã bắt đầu cảm nhận thấy sự nguy hiểm trong từng pha đáp trả của những nhà đương kim vô địch.

Không thể phủ nhận Malaysia là những người kiểm soát bóng nhiều hơn với những bước di chuyển rộng ra 2 cánh trước khi chạy nước rút của Talaha, Zainal. Sức ép liên tiếp dồn lên khung thành thủ môn Tấn Trường khi Malaysia liên tiếp khoét vào "lỗ hổng" bên cánh phải - nơi mà HLV Calisto đã mạo hiểm trao cho trung vệ Huy Hoàng đá thay Việt Cường bị chấn thương chưa thể ra sân.

Kinh nghiệm, bản lĩnh, độ máu lửa của anh có thừa, nhưng anh vẫn chỉ làm tốt nhiệm vụ khi bó vào trong như một trung vệ, chứ khá dở khi căng ra biên cản phá.

Khi "người hùng" sụp đổ

Sau giờ nghỉ, Malaysia tiếp tục gia tăng sức ép khủng khiếp trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Ngay cả khi HLV Calisto đưa Minh Châu vào sân từ đầu hiệp 2 thế chỗ Thanh Hưng để cải thiện khả năng phòng ngự thì điều phải đến cũng đã đến. Quá nhiều sức ép đè lên thủ môn Tấn Trường ở một trận đấu gần như là quan trọng nhất trong đời cầu thủ của anh.

Sau trận thua 0-2 trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã lên máy bay về Hà Nội ngay trong đêm. Theo Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, đội tuyển Việt Nam đã khiếu nại Liên đoàn bóng đá ĐNÁ (AFF) về việc một số CĐV Malaysia có mặt trên khán A đã dùng tia laser chiếu về phía khung thành Việt Nam, làm ảnh hưởng tới mắt của thủ môn Tấn Trường.

Phút 61, Tấn Trường mắc lỗi để Safee (cầu thủ từng là tác giả của quả tạt từ bên cánh trái, trước khi Xuân Hợp đá phản lưới nhà giúp U23 Malaysia vô địch SEA Games 2009 với chiến thắng 1-0 trước U23 Việt Nam) đánh đầu mở tỉ số.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, HLV Calisto lần lượt đưa Việt Thắng, Quang Hải vào sân thế chỗ Tấn Tài, Thành Lương để tìm bàn thắng trên sân khách nhưng bất thành. Thậm chí Việt Nam còn phải chịu thêm bàn thua khi Safee hoàn thành cú đúp phút 80, ấn định chiến thắng 2-0 cho Malaysia.

Thua trận nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn nhận được những tràng pháo tay động viên của khoảng 5 nghìn CĐV Việt Nam có mặt trên sân. Tất cả đều hiểu các cầu thủ con cưng đã tận hiến tới giọt mồ hôi cuối cùng. Và giờ là lúc tuyển Việt Nam phải quên đi thất bại này, để hướng tới 90 phút "lột xác" trên SVĐ Mỹ Đình tối 18-12 tới, khi Việt Cường, Quang Thanh trở lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem