Lý sơn
-
(Dân Việt) - Ngày 16.6, Ban tác chiến Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi cho hay, sáng cùng ngày, tàu Qng - 66047 của ông Trần Hiền (ở huyện đảo Lý Sơn) chở 10 ngư dân cập bến và có báo cáo về việc bị phía Trung Quốc bắt giữ trên biển.
-
(Dân Việt) - Đó là lời khẳng định của các ngư dân và chủ tàu cá ở Quảng Ngãi đã nhiều lần bị tàu Trung Quốc bắt giữ, trấn cướp, giam cầm khi họ đang đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa.
-
(Dân Việt) - Sáng 30.5, chiếc tàu cá mang BKS QNg 6029 TS, do ông Lê Túc (44 tuối), ở thôn Tây xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, làm thuyền trưởng, cùng với 10 lao động đã cập bến, sau khoảng 30 ngày đi khai thác ở vùng biển quần đảo Trường Sa, mang về hơn 1,5 tấn hải sâm và vú biển trị giá hơn 2,3 tỷ đồng.
-
(Dân Việt) - Ngư dân ra khơi bất chấp khó khăn, nguy hiểm vì có niềm tin vào chính nghĩa. Chính nghĩa đó được xác nhận bằng những chứng cứ lịch sử, pháp luật quốc tế. Ngư dân quyết tâm chứng minh chủ quyền của quốc gia bằng chính hoạt động của mình trên lãnh hải của Tổ quốc...
-
(Dân Việt) - Nửa tháng qua, nhiều gia đình trên đảo Bé (xã An Bình, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) phải sang đảo Lớn (Lý Sơn) mua nước sinh hoạt về dùng với giá tới 180.000 đồng/m khối.
-
(Dân Việt) - Bạn đọc Nguyễn Thị Hải Lý ở huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, phản ánh: Từ đầu năm đến nay, tại huyện đảo Lý Sơn đã có 10 trường hợp tử vong hoặc bị thương do lặn tìm hải sâm.
-
(Dân Việt) - Thông tin chính quyền Trung Quốc ra lệnh cấm đánh bắt cá ở biển Đông (gồm cả một số vùng biển của VN) từ 16.5 đến 1.8.2011 khiến nhiều người bức xúc, lo lắng. Song, với nhiều ngư dân miền Trung, hôm qua và hôm nay, họ vẫn sẽ ra khơi, kiên quyết bám biển quê hương.
-
(Dân Việt) - Sau một đêm ra khơi đánh bắt, nhiều ngư dân ở xã Phổ Quang (huyện Đức Phổ) đã thu về hàng chục triệu đồng, đôi khi lên đến hàng trăm triệu đồng.
-
(Dân Việt) - Trong số 3.000 ngư dân đảo Lý Sơn đang bám biển ở Hoàng Sa thì cái tên Mai Phụng Lưu được biết đến nhiều nhất.
-
(Dân Việt) - Lão ngư Bùi Thượng được ngư dân trên đảo Lý Sơn “tấn phong” cho danh hiệu “vua lặn”. 50 năm ngang dọc biển Đông, chưa bao giờ ông mắc phải một lỗi nhỏ để phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc.