Malaysia lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á

Thứ tư, ngày 29/12/2010 21:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thất bại 1-2 trên sân của Indonesia trong trận chung kết lượt về tối 29-12, Malaysia lần đầu tiên lên ngôi vô địch Đông Nam Á với tổng tỉ số 4-2 sau hai lượt trận.
Bình luận 0

Chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi đã giúp Malaysia chạm một tay vào chức vô địch dù còn 90 phút khó khăn trên sân Gelora Bung Kamo của Indonesia. Thế nhưng càng thi đấu, các học trò của HLV Rajalcobal càng thể hiện được khả năng chịu sức ép và đặc biệt là khả năng giải quyết trận đấu bằng những đường phản công sắc bén.

img
Malaysia (áo xanh) lần đầu tiên lên đỉnh vinh quang. Ảnh: Reuters

Ở vòng bảng, cũng tại Gelora Bung Kamo, Indonesia đã đè bẹp Malaysia với tỉ số 5-1 và đó là cơ sở để các cầu thủ chủ nhà tin vào một cuộc lật đổ ngoạn mục. Tuy nhiên dưới sức ép của gần 80 vạn khán giả Indonesia, Malaysia vẫn thể hiện một lối chơi chặt chẽ và chức vô địch cho họ là hoàn toàn xứng đáng.

Khác với trận bán kết lượt về gặp các cầu thủ Việt Nam, Malaysia đã chơi đôi công với đội chủ nhà Indonesia trong những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên sự an toàn trước khung thành thủ môn Khairul vẫn được đảm bảo ở mức tối đa. Chính điều này khiến các đợt lên bóng của đội chủ nhà Indonesia tỏ ra bế tắc và không gây được áp lực lên khung thành đối phương.

Trong hiệp một, các học trò HLV Riedl có cơ hội rất tốt để ghi bàn ở phút 18 của trận đấu, cú đánh đầu ở tầm thấp của Gonzales trong vòng cấm đã chạm vào tay Saili và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên Firman lại không thể chiến thắng Khairul từ khoảng cách 11 mét.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Indonesia nhưng Malaysia cho thấy việc họ lọt vào tới trận chung kết không phải là may mắn. Phút 54, xuất phát từ đường phản công ở khu vực trung lộ, Mohd Safee băng lên và thực hiện pha dứt điểm cực mạnh, ghi bàn thắng ho đội chủ nhà.

Không còn gì để mất, Indonesia dồn toàn bộ đội hình lên tấn công và cuối cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cũng được đền đáp. Phút 71, cú dứt điểm của Juansyah đã bị thủ thành Khairul đẩy ra và Nasuha băng vào đá bồi chính xác, san bằng tỉ số cho đội chủ nhà.

Chiến thắng 2-1 cho Indonesia được ấn định ở phút 88 của trận đấu. Tận dụng sự không dứt khoát của hàng phòng ngự Malaysia, Ridwan nhanh chân dứt điểm, bóng đập trúng người một hậu vệ làm tung lưới đội khách trong sự bất lực của thủ thành Khairul.

Tuy nhiên chừng đó là không đủ để Alfred Riedl và các học trò có thể lật ngược tình thế. Malaysia đã lên ngôi bằng một lối đá chặt chẽ trong phòng ngự, sắc sảo trong phản công và với bàn thắng trong trận đấu này, cầu thủ Safee của Malaysia cũng đoạt danh hiệu vua phá lưới AFF Suzuki Cup 2010 với năm bàn thắng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem