Theo đó, đơn vị nắm giữ bản quyền toàn bộ bốn trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 là Công ty cổ phần cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media).
Next Media luôn sẵn sàng nhượng lại bản quyền các trận đấu cho phía đối tác nếu có nhu cầu, tuy nhiên trong động thái mới nhất, giữa đơn vị này và phía truyền thông Malaysia vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung.
Truyền thông Malaysia chê bản quyền trận Việt Nam - Malaysia quá đắt.
Cụ thể, phía Malaysia đề nghị mua bản quyền trận gặp Việt Nam vào ngày 10/10 tới với mức giá thấp hơn rất nhiều so với chi phí bán bản quyền trận lượt về với ĐT Việt Nam.
Next Media đương nhiên không đồng ý và đã ra giá bằng hoặc hơn bản quyền truyền hình trận lượt về giữa Malaysia và Việt Nam tại nước họ nhưng phía Malaysia chỉ đồng ý trả bằng 1/10 số tiền trên. Do đó, 2 bên đã không đạt được thống nhất.
Như vậy, gần như các cổ động viên của Malaysia sẽ không thể theo dõi thầy trò ông Tan Cheng Hoe thi đấu ở lượt trận thứ ba trên sân Mỹ Đình thông qua các đài truyền hình trong nước.
Mức giá mà Next Media đưa ra cũng không quá phi lý, bởi trong trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam trên sân Thammasat của Thái Lan, đơn vị này cũng đã phải bỏ ra số tiền lên tới 320.000 USD mới được phép tiếp sóng.
Thậm chí mới đây, đơn vị nắm bản quyền trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam vào ngày 15/10 tới chào hàng với mức giá lên tới 400.000 USD (hơn 9,4 tỷ đồng), VTV sau đó đã chịu chơi và sở hữu thành công bản quyền trận đấu này để phục vụ NHM.
Rõ ràng là sau những gì mà thầy trò ông Park làm được trong hai năm qua, mỗi một bước đi của đội tuyển đều nhận được sự quan tâm rất lớn của các khán giả nhà và đó là lý do mà các nhà đài luôn cố gắng tìm mọi cách để có thể truyền tải những trận đấu trực tiếp đến các “thượng đế” của mình.
PV (Foxsports/VN)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.