Malaysia-Chelsea (1-4): The Blues thắng dễ

Chủ nhật, ngày 21/07/2013 23:03 PM (GMT+7)
Ba bàn thắng sớm trong hiệp một đã giúp Chelsea có trận thắng thứ hai tại tour du đấu châu Á của mình. Dẫu vậy, họ cũng để cho chủ nhà có được bàn thắng danh dự ở phút bù giờ.
Bình luận 0
Chelsea quyết tâm có được chiến thắng thứ hai liên tiếp dưới thời tân HLV Jose Mourinho trên đất Malaysia, đồng thời đặt mục tiêu nhanh chóng hoàn thiện thể lực để chuẩn bị cho mùa giải mới.
img

Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Bertrand Traore xuất hiện trong vòng cấm của đội khách một cách bất ngờ, tung ra pha dứt điểm đẹp mắt mang về bàn thắng mở tỉ số. Người thực hiện pha kiến tạo tuyệt vời cho anh là tuyển thủ người Bỉ - De Bruyne.

Bảy phút sau, Eden Hazard phối hợp chồng biên với Ryan Bertrand, giúp hậu vệ của Chelsea tạt bóng vào cho Romelu Lukaku dứt điểm. Một cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà đã can thiệp kịp lúc, từ chối bàn thắng của Chelsea.

Phong độ tốt của các cầu thủ trên hàng công tiếp tục mang về cho Chelsea phiên bản mới bàn thắng thứ hai ở phút thứ 28. Sau quả tạt của Lukaku, De Bruyne tung cú đá volley nửa nẩy cháy lưới đội chủ nhà giúp The Blues vươn lên dẫn trước với hai bàn cách biệt.

Những tưởng hai đội sẽ nghỉ hết hiệp với hai bàn cách biệt thì Chelsea tiếp tục cụ thể hóa sự áp đảo của họ bằng bàn thắng nâng tỉ số. Phút thi đấu bù giờ thứ ba của hiệp một, Traore chuyền bóng cho Lukaku tung cú sút cực mạnh với đầy sự tự tin đi qua tay thủ môn đội chủ nhà, nâng tỉ số lên 3-0.

Hiệp một kết thúc với một thế trận áp đảo của Chelsea, trong khi đó, Malaysia XI đã phải lui về rất sâu và chơi co cụm phòng ngự. Dù phòng ngự có phần tiêu cực, song đội bóng Đông Nam Á không thể giữ sạch mành lưới cho cách biệt trình độ quá lớn.

Đầu hiệp hai, HLV Mourinho đã thay hầu hết các cầu thủ dự bị vào sân, tạo điều kiện cho toàn bộ đội hình có đủ thời gian thi đấu. Rõ ràng trong các trận giao hữu đầu mùa giải, việc được thi đấu quan trọng hơn nhiều so với việc có được một tỉ số "coi cho được".

Cơ hội đầu tiên trong hiệp hai đến từ đôi chân của Eden Hazard, sau khi anh được Victor Moses chuyền bóng ở một tư thế trống trải. Sau khi sử dụng kĩ thuật loại bỏ một hậu vệ đội chủ nhà, Hazard đá bóng... lên trời một cách đáng tiếc.

Những phút cuối trôi qua chậm chạp với sự uể oải của đội khách. Họ không còn hào hứng trong việc tổ chức tấn công mà chủ yếu thực hiện những đường chuyền giữ nhịp bên phần sân nhà. Chắc chắn đây sẽ là một thứ đặc sản của Chelsea mùa giải này, sau khi họ đã có lợi thế về mặt tỉ số.

Phút 88, Chelsea tìm được bàn thắng thứ tư. Sau một pha chuyền bóng thông minh của Feruz, Victor Moses nhẹ nhàng thoát xuống sửa lòng vào góc xa qua tay thủ môn Farizal và chạy về phía khán đài của các cổ động viên Chelsea để ăn mừng bàn thắng.

Malaysia có được một bàn gỡ danh dự ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, khi quả đá phạt trực tiếp của Malaysia bị Cech cản phá đưa bóng trúng vị trí của Shas. Cầu thủ của Malaysia đã nhanh nhẹn đánh đầu bồi mang về bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về phía Chelsea. HLV Mourinho đã có trận đấu nghiệm thu thành công thứ hai, càng vững tâm hơn trong công tác giúp The Blues lấy lại vị thế của mình tại Premier League.

Goal (Theo Goal)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem