Man City chia điểm siêu kịch tính với Liverpool

Thứ hai, ngày 27/08/2012 05:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai lần để đội chủ nhà Liverpool vượt lên dẫn trước nhưng Man City đã thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường và tận dụng tốt sai lầm của hàng phòng ngự đối phương để cầm chân The Kop với tỷ số 2-2.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Liverpool: Pepe Reina; Martin Kelly, Sebastian Coates, Martin Skrtel, Glenn Johnson; Lucas, Joe Allen, Steven Gerrard; Raheem Sterling, Fabio Borini, Luis Suarez.

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Kolo Toure, Vincent Kompany, Aleksandar Kolarov; Nigel de Jong, Yaya Toure, James Milner, Samir Nasri; Mario Balotelli, Carlos Tevez.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Andre Marriner, Man City đã nhanh chóng giành được quyền kiểm soát thế trận. Khi trận đấu vừa trôi qua được 5 phút, Liverpool đã gặp tổn thất về lực lượng khi tiền vệ Lucas dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Jonjo Shelvey. Phút thứ 9, Man City được hưởng quả đá phạt chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Kolarov lại đi trúng vị trí của Pepe Reina.

Sau ít phút bị ép sân, Liverpool đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 19, Sterling thực hiện đường căng ngang vừa tầm cho Borini băng vào đệm bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, The Citizens cũng đáp trả bằng pha tấn công rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cú dứt điểm ở góc hẹp của Tevez lại đưa bóng tìm trúng cột dọc.

img
 

Giữa hiệp thi đấu thứ nhất, Liverpool đã thi đấu khởi sắc và bắt đầu tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với đối thủ. Phút 31, Balotelli có pha đột phá lắt léo trong vòng cấm The Kop nhưng cú dứt điểm cuối cùng của “Super Mario” lại đi không trúng đích. Ít phút sau, Gerrard thực hiện đường tạt cánh rất khó chịu khiến Kompany lóng ngóng cản phá đưa bóng đi sạt xà ngang.

Phút 34, Gerrard chuyền bóng vừa tầm từ pha đá phạt góc bên cánh phải để Skrtel di chuyển hợp lý rồi băng vào đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Joe Hart, khai thông bế tắc cho đội bóng vùng Merseyside. Những phút còn lại của hiệp một, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp hai, các nhà đương kim vô địch đã chủ động tăng tốc hòng tìm kiếm bàn gỡ. Bên kia chiến tuyến, Liverpool vẫn chơi phòng ngự rất kín kẽ. Phút 50, Borini cướp được bóng sau đường chuyền hỏng của Kompany rồi căng ngang thuận lợi cho Suarez nhưng chân sút người Uruguay lại dứt điểm thiếu chính xác.

img
 

Do thi đấu bế tắc nên HLV Roberto Mancini đã quyết định đưa Edin Dzeko vào sân thay Balotelli. Sự điều chỉnh này đã phần nào giúp cho lối chơi của đội bòng vùng Eastland trở nên thành thoát hơn. Sau quả tạt cánh của Tevez ở phút 63, Pepe Reina ra vào không hợp lý khiến bóng đập trúng người Kelly bật ra tạo điều kiện cho Yaya Toure có cơ hội tung ra cú dứt điểm cận thành, quân bình tỷ số cho Man City.

Mặc dù vậy, chỉ đúng 3 phút sau, Liverpool đã tái lập được lợi thế dẫn bàn. Xuất phát từ quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m, chếch sang cánh phải, Suarez đã thực hiện của đá hiểm hóc không cho thủ môn Joe Hart một cơ hội để cản phá.

Không còn cách nào khác, Man City buộc phải dồn hết lực lượng lên để tấn công. Bên kia chiến tuyến, Liverpool chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Phút 80, Skrtel có đường chuyền về bất cẩn đến trúng vị trí của Tevez và “Apache” đã đi bóng qua sự truy cản của Pepe Reina trước khi đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỷ số 2-2 cho Man xanh.

Ít phút cuối trận, cả hai đội đều nỗ lực tấn công và tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kết quả cuối cùng, Liverpool bị Man City cầm chân với tỷ số 2-2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem