Man City chia điểm tẻ nhạt với M.U

Thứ năm, ngày 11/11/2010 08:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với lối chơi quá thận trọng và chặt chẽ, Man City và M.U đã cầm chân nhau trong trận đấu thuộc vòng 12 Premier League diễn ra tại City of Manchester rạng sáng 11-11.
Bình luận 0

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Man City đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Chris Foy. Nhờ sự sung sức của hàng tiền vệ, The Citizens đã nắm quyền kiểm soát thế trận trong nửa đầu hiệp một.

img
Pha va chạm giữa Carlos Tevez và Rafael. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ đầu nhưng có rất ít cơ hội ăn bàn được tạo ra. Mỗi khi cầu thủ tấn công của hai bên có bóng, các hậu vệ lập tức áp sát và ngăn chặn kịp thời. Chính vì vậy, trận đấu diễn ra tẻ nhạt hơn so với mong đợi của giới mộ điệu.

Ở trận derby này, M.U vẫn chưa có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Wayne Rooney. Sự trở lại của Nani và Berbatov trên hàng công cũng không thể giúp á quân Premier League tạo được nhiều cơ hội hơn so với đội chủ nhà.

Phút 21, Patrice Evra có pha đột nhập vào trung lộ và tung ra cú dứt điểm bằng chân phải, nhưng bóng đi trúng vị trí mà Joe Hart đã chọn.

img
Cú sút phạt hàng rào ở cuối hiệp một của Tevez. (Ảnh: Getty)

Nhờ xiết chặt đội hình, M.U đã dần giành lại quyền kiểm soát và tạo ra một thế trận cân bằng với đội chủ nhà. Khi hiệp một chỉ còn 10 phút, Carlos Tevez có cơ hội để khai thông bế tắc cho “thiếu gia” của bóng đá Anh. Tuy nhiên, cú sút phạt từ cự ly khoảng 30 mét của anh đã bị Edwin van der Sar xuất sắc cản phá.

Phút cuối cùng của hiệp một, David Silva có phá sút phạt hàng rào ngang vòng cấm địa. Đáng tiếc là tiền vệ người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bước sang hiệp hai, cả hai đội vẫn tiếp tục chơi với thế trận giằng co. Bóng tiếp tục được tập trung ở khu trung tuyến. Mỗi khi có bóng, các cầu thủ tấn công của cả hai bên đều rất khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của nhau.

Phút 57, Berbatov có pha dứt điểm kỹ thuật trong tư thế quay người về phía khung thành sau đường tạt cánh của Wes Brown, song Joe Hart đã dễ dàng cản phá.

Trong khi lối chơi của M.U không mấy đột biến thì khả năng tấn công của Man City quá phụ thuộc vào sự cơ động của Carlos Tevez. Vì vậy, hàng thủ “Quỷ đỏ” được sự chỉ đạo của Ferdinand và Vidic, những người đã hiểu quá rõ “Apache” thường dễ dàng hóa giải các đợt lên bóng của đội chủ nhà.

Do tấn công bế tắc nên Roberto Mancini quyết định tung Adam Jonhson vào sân thay James Milner để tăng cường khả năng đột biến trong lối chơi của đội nhà. Sự góp mặt của tuyển thủ Anh đã giúp cho những đợt lên bóng của Man City tốc độ và nguy hiểm hơn.

img
Tình huống vào bóng quyết liệt của Wes Brown với Milner. (Ảnh: PA)

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút, cả Man City và M.U đều đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm giành trọn 3 điểm. Phút 86, Pablo Zabaleta có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm sau sai lầm của John O’Shea. Tiếc là cú sút của hậu vệ người Argentina lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Ngay sau đó, M.U cũng đáp trả bằng pha phản công nguy hiểm. Sau cú sút xa uy lực của Michael Carrick, bóng trúng hậu vệ Man City đổi hướng và đi ra ngoài trong sự bất lực của Hart.

Khi trận đấu bắt đầu bước sang phút bù giờ, tiền đạo mới vào sân thay người ở hiệp 2 là Javier Hernandez có bóng trong vòng cấm và tung ra pha dứt điểm, nhưng bóng trúng Kolo Toure đi ra ngoài.

Với việc phải chia điểm ở trận đấu này, M.U đã bị Chelsea bỏ xa 4 điểm trên bảng xếp hạng. Còn với Man City, họ cũng bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với Arsenal, đội vừa giành chiến thắng 2-0 trước Wolverhampton.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem