Man City-Fulham (2-0): "Người hùng" David Silva

Thứ bảy, ngày 19/01/2013 23:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Cuộc tiếp đón Fulham tối nay đã trở thành sân khấu cho David Silva tỏa sáng. Với một cú đúp vào lưới đội khách, cầu thủ này đã mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội chủ nhà Man City.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát: 

img
David Silva đã mang về bàn mở tỷ số cho chủ nhà Man City ở phút thứ 2.

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Gael Clichy; Gareth Barry, Javi Garcia; James Milner, Carlos Tevez, David Silva; Edin Dzeko. 

Fulham: Mark Schwarzer; Sascha Riether, Brade Hangeland, Aaron Hughes, Kieran Richardson; Chris Baird, Giorgios Karagounis; Ashkan Dejagah, Bryan Ruiz, Damien Duff; Dimitar Berbatov.

Bất chấp những cơn bão tuyết đang phủ kín những nẻo đường nước Anh, Man City đã nhìn thấy cái lưng của đầu bảng M.U sau chiến thắng Fulham ở loạt đấu sớm của vòng 23 Premier League tối nay.

Giờ thì khoảng cách giữa Man xanh và “người anh em thù hận” cùng thành phố đã rút xuống còn 4 điểm (51 điểm so với 55 điểm của M.U). Chiến quả này của đội chủ sân Etihad có dấu ấn rất lớn của David Silva. 

Không chỉ là người mở tỷ số cho Man City trong hiệp 1, cầu thủ người Tây Ban Nha này còn giúp đội chủ nhà ấn định chiến thắng 2-0 với pha lập công ở phút 69. 

Hơn thế, trong 89 phút có mặt trên sân, David Silva còn kiến tạo một số cơ hội nguy hiểm nhưng tiếc rằng các đồng đội của anh lại không thể tận dụng thành công để gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà. 

Dẫu vậy, 2 bàn thắng cũng là quá đủ để Man City giành trọn 3 điểm và thổi hơi nóng vào gáy đầu bảng M.U-đội sẽ có một trận cầu khó trên sân của Tottenham vào ngày mai.

Kết quả một số trận đấu khác ở vòng 23 Premier League: Liverpool 5-0 Fulham; Newcastle 1-2 Reading; Swansea 3-1 Stoke; West Ham 1-1 QPR; Wigan 2-3 Sunderland.

Dưới đây là diễn biến chính của trận Man City-Fulham:

Trận đấu kết thúc. Man City giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0

img
 

Phút 89, David Silva (21-Man City) được rút khỏi sân để nhường chỗ cho Joleon Lescott.

Phút 88, Aguero (16-Man City) nhả bóng lại tuyến hai cho Milner (7) tung ra cú sút xa đi sạt xà ngang khung thành Fulham.

Phút 84, Aguero (16-Man City) và David Silva (21) có pha đập nhả ăn ý trong vòng cấm trước khi bóng đến chân Dzeko (10). Tiếc là cú đặt lòng của chân sút người Bosnia lại đi vọt xà.

Phút 81, HLV Roberto Mancini bên phía Man City đã quyết định tung tiền đạo Sergio Aguero (16) vào sân thay Tevez (32).

Phút 78, Dzeko (10) đột phá lắt léo bên hành lang cánh trái rồi tung ra cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đúng 1 phút sau, Man City có cơ hội tốt để nâng tỷ số lên 3-0. Tiếc là cú dứt điểm của David Silva (21) lại sút bóng đi chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ thành Schwarzer (1-Fulham).

img
 

Vào! Man City-Fulham: 2-0. Phút 69, David Silva (21-Man City) đập nhả ăn ý với Tevez (32) rồi xâm nhập vòng cấm và sục bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Schwarzer (1-Fulham), nhân đôi cách biệt cho Man City.

Phút 53, Tevez (32-Man City) đột phá bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành Fulham.

Sang hiệp 2, Fulham chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, lối đá của họ vẫn thiếu đi tính đột biến cần thiết để có thể xuyên thủng hàng thủ Man City.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, tuy chỉ nắm giữ 46% thời lượng kiểm soát bóng nhưng Man City là đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, các chân sút Man xanh tung ra 7 pha dứt điểm, trong đó có 4 pha trúng đích. Bên phía Fulham chỉ có vỏn vẹn 1 lần dứt điểm chạm cột dọc của Sidwell (7).

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Man City.

Phút 45, Tevez (32-Man City) chuyền bóng cho Dzeko (10) tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc cầu môn Fulham.

Quãng thời gian vừa qua, thế trận khá cân bằng. Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm và bóng chủ yếu được tập trung ở khu vực giữa sân.

Fulham suýt có bàn gỡ hòa. Phút 31, Duff (16-Fulham) có pha tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Sidwell (7) bật cao đánh đầu đưa bóng khẽ chạm vào cột dọc khung thành Man City.

Phút 28, Milner (7-Man City) thực hiện pha bấm bóng vừa tầm từ bên cánh phải vào trong vòng cấm Fulham. Tiếc là chiều cao của Tevez (32) quá "khiêm tốn" nên tiền đạo người Argentina không thể dứt điểm bằng đầu.

Phút 24, Man City được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m nhưng cú đá của Tevez (32) lại không thể vượt qua được hàng rào.

Phút 20, David Silva (20-Man City) thực hiện đường chuyền ngang từ bên cánh trái vào trung lộ cho Tevez (32) tung ra cú sút xa nhưng không gây khó khăn cho thủ môn Schwarzer (1-Fulham).

Phút 16, David Silva (21-Man City) đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi căng ngang như đặt cho Dzeko (10) đánh đầu đi trúng vị trí của thủ thành Schwarzer (1-Fulham).

Sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, các cầu thủ Man City thi đấu khá thoải mái và ung dung. Trong khi đó, Fulham nỗ lực tràn lên tấn công nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kín kẽ của chủ nhà.

Vào! Man City-Fulham: 1-0. Phút thứ 2, Dzeko (10-Man City) có bóng bên ngoài vòng cấm và tung ra cú sút xa khiến thủ môn Schwarzer (1-Fulham) phải đẩy bóng ra. Ngay sau đó, David Silva (21) đã có mặt kịp thời để đá bồi, mở tỷ số cho Man xanh. Một cú khởi đầu quá thuận lợi cho đội chủ nhà.

Trận đấu bắt đầu.

Ở trận đấu này, Man City chào đón sự trở lại của thủ quân Vincent Kompany và Samir Nasri sau thời gian bị treo giò. Sergio Aguero cũng trở lại sau khi bình phục chấn thương. Trong khi đó, Micah Richards, Maicon (chấn thương đầu gối), Jack Rodwell (gân kheo) không thể ra sân do chấn thương. 

Bên phía Fulham, tiền đạo Dimitar Berbatov cũng trở lại đội hình xuất phát sau khi vắng mặt trong trận đấu với Blackpool tại vòng 3 FA Cup diễn ra hồi giữa tuần. Simon Davies (chấn thương hông), Kerim Frei (háng) và Mahamadou Diarra (đầu gối) không thể ra sân thi đấu. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem